Tin tức

Thị trường iPhone tại Việt Nam phát triển thần kỳ

0

Trong cuộc họp báo cáo tài chính quý III/2022 vào hôm 28/10, Apple đã nhắc đến Việt Nam như một ví dụ về sự tăng trưởng thần kỳ, góp phần vào doanh thu ổn định của hãng.

Cụ thể hơn, giám đốc tài chính Luca Maesri cho biết: “Chúng tôi đã xác lập kỷ lục ở phần lớn các thị trường, đặc biệt là Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Mexico”. Cũng theo Luca Maestri, mặc dù còn nhiều khó khăn, một số thị trường như Việt Nam vẫn chứng kiến doanh số ấn tượng, với mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Tính trong quý III/2022, Apple đạt doanh thu 90,1 tỷ USD. Riêng mảng iPhone đã thu về 42,6 tỷ USD, tăng 10% trong năm ngoái và chiếm phân nửa tổng lợi nhuận của hãng. Trong đó, thị trường Ấn Độ, Đông Nam Á và Mỹ Latin chứng kiến mức tăng trưởng đạt hai con số. Điểm tối duy nhất trong bức tranh kinh tế của Apple đến từ dòng iPad, khi hãng chỉ thu về 7,17 tỷ USD lợi nhuận, giảm 10% so với cùng kỳ.

Đây không phải lần đầu lãnh đạo Apple đánh giá cao tốc độ tăng trưởng ở Việt Nam. Quý trước đó, CEO Tim Cook cũng từng khẳng định Việt Nam cùng Brazil, Indonesia và Ấn Độ là bốn trong số những thị trường phát triển tốt nhất, với động lực chính đến từ iPhone.

Những con số ấn tượng phía trên là động lực cần thiết để Táo khuyết đẩy mạnh hơn nữa hoạt động mua bán tại thị trường Việt Nam. Mặc dù được người Việt ưa chuộng, thế nhưng tính đến hiện tại, chúng ta vẫn chưa có bất kỳ một cửa hàng Apple Store chính thức nào. Nước ta vẫn chỉ là thị trường hạng 3, hệ quả là các sản phẩm Apple luôn được bán sau các quốc gia như Thái Lan hay Singapore từ 2 đến 3 tuần.

Tính năng cao cấp trên điện thoại Samsung đã xuất hiện từ Pixel 2

Previous article

Công nghệ lỗi thời trên iPad Gen 10

Next article