Tin tức

Apple đẩy thêm quảng cáo tới người dùng iPhone, iPad

0

Mới đây, MacRumors cho biết, Apple đã gửi email tới các nhà phát triển để thông báo bổ sung một số vị trí quảng cáo cho các ứng dụng trên App Store. Theo đó, quảng cáo sẽ xuất hiện ở ít nhất hai vị trí, gồm phần đầu của mục “Hôm nay” và trong phần “Có thể bạn cũng thích” ở cuối phần giới thiệu các ứng dụng. 

Theo thông báo từ Apple, các vị trí quảng cáo này sẽ được triển khai bắt đầu từ ngày 25/10 trên toàn cầu, trừ thị trường Trung Quốc. Quảng cáo trên App Store được nhận biết bằng hình nền màu xanh kèm biểu tượng chữ “Quảng cáo” nhỏ. Apple cho biết: “Với quảng cáo ở mục Hôm nay, ứng dụng của bạn có thể xuất hiện nổi bật trên trang nhất của App Store, khiến ứng dụng trở thành một trong những nội dung đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi bắt đầu truy cập App Store.”

app store

Động thái của Apple đã đánh dấu lần đầu tiên các nhà phát triển có thể chạy quảng cáo ở mục “Hôm nay”. Trước đây, mục “Hôm nay” chỉ hiển thị nội dung được chọn lọc từ đội ngũ biên tập viên của App Store mà không có bất kỳ hoạt động trả phí nào. Còn với phần “Có thể bạn cũng thích”, các nhà phát triển giờ đây sẽ có thể quảng cáo ứng dụng của họ trên các trang của ứng dụng khác.

Chuyên gia pháp lý Florian Mueller nhận định: “Đây có thể là cách Apple buộc nhà phát triển phải mua quảng cáo trên chính trang giới thiệu ứng dụng của mình, nếu không muốn người dùng bị điều hướng sang ứng dụng đến từ các đối thủ cạnh tranh”. Nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple dự kiến tăng 3 lần doanh thu từ mảng quảng cáo trên các thiết bị, lên 10 tỷ USD mỗi năm. Ngoài App Store, người dùng iPhone và các thiết bị Apple khác có thể sẽ thấy quảng cáo trong ứng dụng Bản đồ, Tin tức, Chứng khoán.

Apple lần đầu công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ quảng cáo trên App Store hồi tháng 7. Với việc thêm hai vị trí quảng cáo mới, kho ứng dụng App Store hiện có bốn vị trí quảng cáo. Trước đây, người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo trong mục “Ứng dụng được đề xuất” và trong các kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa.

Đã 11 năm tuổi nhưng thiết bị này vẫn chạy được Android 13

Previous article

Dòng Redmi Note 12 có thể sở hữu khả năng sạc lên đến 210W

Next article