Trong thời gian sắp tới, Netflix sẽ triển khai một gói cước hàng tháng mới có tên “Basic with Ads”. Đúng như tên gọi của nó, người dùng tại Mỹ sẽ phải bỏ ra $6,99 mỗi tháng để được trải nghiệm đầy đủ tính năng bao gồm cả… quảng cáo trong ứng dụng. Tại Mỹ, Netflix đang triển khai các gói lần lượt như sau: $9.99 cho gói Basic, $15.99 cho gói Standard, và $19.99 cho gói Premium.
Netflix cho biết, gói cước mới này sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất mà hãng có thể cung cấp được nhưng với một mức giá dễ tiếp cận hơn. Tất nhiên đổi lại, họ sẽ phải chấp nhận việc quảng cáo xuất hiện ở cả phần đầu và giữa của bộ phim. Mỗi quảng cáo sẽ có độ dài từ 15 đến 30 giây, với tổng số quảng cáo chiếm dụng trung bình trong mỗi giờ xem của người dùng sẽ dao động từ 4 đến 5 phút.
Với số liệu trên, trong một bộ phim có thời lượng khoảng 2 giờ, người xem có thể gặp tối đa lên đến 35 – 40 quảng cáo. So với một số nền tảng chia sẻ video trực tuyến khác như YouTube hay Facebook Watch thì lượng quảng cáo xuất hiện trên Netflix là không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn.
Ngoài việc chèn quảng cáo trong ứng dụng, gói cước mới này còn bị cắt giảm đi một số tính năng khác như không thể xem ngoại tuyến, chất lượng video chỉ dừng lại ở HD (720p) hay một số tựa phim sẽ bị cắt bớt phụ đề (so với các gói trả phí khác) khi vừa mới ra mắt.
Gói cước mới sẽ được Netflix triển khai vào ngày 3/11 và có sẵn tại 12 quốc gia.