Tin tức

Những tính năng trên iOS 16 mà Apple tạm hoãn phát hành

0

Rạng sáng ngày 13/09 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 16 tới người dùng. Trong bản cập nhật phần mềm lần này, Apple đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng hữu ích như cá nhân hóa màn hình khoá, hiển thị % pin trên thanh trạng thái, v.v. Tuy nhiên, một số tính năng được Apple cho biết sẽ chưa đến tay người dùng trong bản cập nhật iOS 16 rạng sáng nay. Sau đây sẽ là danh sách 9 tính năng đó:

  • Live Activities: Theo dõi các hoạt động diễn ra trong thời gian thực (1 trận đấu thể thao, chia sẻ hành trình di chuyển, v.v.) bằng thao tác vuốt dễ dàng ngay trên màn hình khóa. Ngoài ra, ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể được hỗ trợ nhờ API Hoạt động trực tiếp.
  • Hỗ trợ SharePlay trong Game Center: Các trò chơi có hỗ trợ nhiều người chơi trong Game Center sẽ được tích hợp SharePlay. Người dùng có thể bắt đầu chơi với bạn bè ngay trong cuộc gọi FaceTime.
  • Tích hợp Danh bạ trong Game Center: Danh bạ hiển thị hồ sơ Game Center của bạn bè bạn. Tính năng này sẽ tổng hợp những trò chơi và thành tích bạn bè của bạn đang có.
  • Support for Matter: Tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh mới cho phép các phụ kiện tương thích hoạt động liền mạch hơn trên mọi nền tảng. Tính năng mới cho phép người dùng điều khiển các phụ kiện nhà thông minh bằng ứng dụng Home và Siri trên các thiết bị của Apple.
  • Ứng dụng Freeform: Một ứng dụng bảng trắng kỹ thuật số mới với canvas linh hoạt để lập sơ đồ các dự án, tổng hợp các nội dung quan trọng, với các tính năng cộng tác trong thời gian thực và hỗ trợ đa phương tiện.
  • Thư viện ảnh chia sẻ iCloud: Một tùy chọn mới trong ứng dụng Ảnh cho phép người dùng tạo thư viện ảnh được chia sẻ và mời bất kỳ ai có ID Apple xem, đóng góp và chỉnh sửa nó, bao gồm cả việc yêu thích hình ảnh và thêm chú thích.
  • Chia sẻ khóa: Bổ sung thêm khả năng chia sẻ khóa một cách an toàn trong Apple Wallet thông qua các ứng dụng nhắn tin và Mail.
  • Thiết lập phím tắt dễ dàng cho iPhone 8, ‌iPhone‌ 8 Plus và ‌iPhone‌ X: ‌Siri‌ có thể chạy các phím tắt từ các ứng dụng đã cài đặt mà không cần bất kỳ quá trình thiết lập nào (khả dụng cho các thiết bị mới hơn ngay lập tức mà không bị chậm trễ).

Apple cho biết tất cả các tính năng này sẽ có trong bản cập nhật cho ‌iOS 16‌ vào cuối năm nay, nhưng hãng vẫn chưa tiết lộ thời gian cụ thể cho bất kỳ tính năng nào. Hiện iOS 16 đã khả dụng để người dùng cập nhật. Các bước cập nhật lên iOS 16 đã được Vật Vờ Studio chia sẻ tại đây.

Apple phát hành iOS 16 chính thức

Previous article

Apple phát hành iOS 15.7, iPadOS 15.7, macOS 11.7, macOS 12.6

Next article