Tin tức

Sau 1 năm ra mắt, mới chỉ có 13% lượng điện thoại lên Android 12

0

Trước khi phiên bản Android 13 chính thức được ra mắt, Google đã tiết lộ về số người dùng sử dụng hệ điều hành Android 12. Cụ thể, lượng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android 12 mới chỉ là 13,3%. Con số này kém xa với lượng người dùng sử dụng hệ điều hành Android 11 trước đó. Như thường lệ, những phiên bản cập nhật Android mới thường được ít người dùng nâng cấp lên.

Thông tin chính thức về Android 13 đã được Google tung ra vào tháng trước. Đây cũng là thời điểm Google cung bố những thông tin về sự chênh lệch người dùng giữa các phiên bản Android. Theo số liệu được cập nhật vào đầu tháng 8 vừa qua, Android 12 mới được sử dụng trên 13,3% các thiết bị. Hiện tại, Android 11 vẫn là phiên bản được nhiều người dùng Android sử dụng nhất với 27%.

Thậm chí những phiên bản Android cũ như Android 9, Android 10 vẫn được sử dụng phổ biến hơn Android 12. Cụ thể, số thiết bị Android sử dụng Android 10 là 22,3%, trong khi đó với Android 9 là 14,5%. Tuy nhiên, đây không phải là điều quá bất ngờ khi các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android cũ thường nhiều hơn so với hệ điều hành Android mới. 

Trái ngược với Android, đa phần người dùng iOS có xu hướng cập nhật lên những phiên bản hệ điều hành mới. Theo số liệu được ghi nhận vào tháng 6 vừa qua, đã có 82% số iPhone sử dụng phiên bản iOS 15, 14% sử dụng phiên bản iOS 14 và 4% sử dụng phiên bản iOS cũ hơn. Qua số liệu trên so sánh giữa hệ điều hành Android và iOS, người dùng iPhone thường sẽ quan tâm và nâng cấp lên những phiên bản iOS mới nhiều hơn người dùng điện thoại Android. Thêm nữa, thời gian cập của các thương hiệu Android cũng thấp hơn thời gian Apple cập nhật cho các bản iOS.

Samsung và Apple phải mang thêm nút vật lý lên smartwatch nếu tập trung vào người dùng luyện tập chuyên nghiệp

Previous article

Microsoft Office trên iPad đã hỗ trợ tính năng chuyển chữ viết tay thành văn bản

Next article