Tin tức

Điện thoại gập sẽ chiếm 50% tổng doanh số smartphone của Samsung trong năm 2025

0

Trong một cuộc họp báo sau sự kiện trực tuyến Unpacked (10/08), ông Roh Tae-Moon, Tổng Giám đốc Samsung (Hàn Quốc) đã bày tỏ tham vọng rất lớn của hãng đối với những chiếc điện thoại màn hình gập. Theo đó, Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và đưa ra các chiến lược phù hợp để mở rộng thị trường cũng như doanh số của các thiết bị thông minh màn hình gập. Từ đó, biến những thiết bị màn hình gập thành trụ cột chính bên cạnh dòng Galaxy S.

Theo ông Roh Tae-moon, với sự hợp tác chặt chẽ cùng với các đối tác di động toàn cầu như Google, Microsoft và Facebook, những chiếc điện thoại màn hình gập đang ngày càng trở nên hoàn thiện về cả phần cứng cũng như phần mềm. Do đó, ông tin tưởng rằng, bất chấp sự khó khăn do lo ngại về suy thoái cũng lạm phát cao, bộ đôi Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 vẫn sẽ phát triển, góp phần củng cố vị trí hàng đầu của Samsung trên mảng điện thoại màn hình gập.

Galaxy Z Flip 4

Counterpoint Research gần đây đã chỉ ra rằng, điện thoại màn hình gập là mảng điện thoại thông minh phát triển mạnh mẽ nhất trong năm nay. Công ty nghiên cứu dự báo rằng, mảng di động này sẽ còn tăng trưởng lên đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 16  triệu chiếc trong năm 2022.

Trong nửa đầu năm 2022, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường điện thoại gập với 62% thị phần, tiếp theo là Huawei với 16% thị phần. Theo tính toán của Counterpoint Research, với việc ra mắt bộ đôi siêu phẩm màn hình gập mới, thị phần của Samsung dự kiến ​​sẽ đạt 80% trong nửa cuối năm. Công ty nghiên cứu ước tính gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ bán được 9 triệu chiếc Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 trong năm nay.

 

 

Moto Zazr 2022 ra mắt: màn hình gập 144Hz, Snapdragon 8+ Gen 1, giá từ 20,8 triệu đồng

Previous article

Sau nhiều lần lộ dữ liệu, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng mã hoá tin nhắn trên Messenger

Next article