Mới đây, Counterpoint Research đã công bố bảng xếp hạng 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất trong tháng 4 vừa qua. Kết quả cho thấy Apple có đến 5/10 mẫu điện thoại xuất hiện trong danh sách này. Đáng chú ý, chiếc iPhone bị coi là kém hấp dẫn nhất – iPhone SE 2022 vẫn xếp trên 3 đại diện đến từ nhà Samsung và Xiaomi.
Cụ thể, 3 vị trí dẫn đầu thuộc về bộ 3 iPhone mới nhất của Apple là iPhone 13 với 5.5%, iPhone Pro Max với 3.4% và iPhone 13 Pro với 1.8%. Đây là lần đầu tiên một mẫu iPhone cơ bản có thể duy trì được doanh số bán hàng cao hơn so với dòng Pro trong suốt từ thời gian ra mắt cho đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, iPhone 12 bất ngờ bán chạy ở 2 thị trường Nhật Bản và Ấn Độ do có những chính sách ưu đãi hấp dẫn đến từ Apple. Vì thế, mẫu iPhone này cũng nhanh chóng chiếm được vị trí thứ 4 với 1.6%.
Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là iPhone SE 2022 với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc sau 3 tháng ra mắt (Xếp thứ 7 với 1.4%). Theo các chuyên gia phân tích, Nhật Bản chính là thị trường giúp doanh số của mẫu điện thoại này gia tăng nhanh chóng. Thậm chí, iPhone SE 2022 còn chiếm đến 18% thị phần điện thoại ở xứ sở Hoa Anh Đào.
Còn với Samsung, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cũng đã chiếm được 4 vị trí trong danh sách. Chiếc flagship mới nhất của hãng là Galaxy S22 Ultra chỉ giành vị trí thứ 5. Dẫu vậy, với những thay đổi tích cực mang hơi hướng của dòng Galaxy Note, sản phẩm này đã được người dùng đón nhận một cách mạnh mẽ. Trong khi đó, 3 vị trí còn lại đều thuộc về các thiết bị thuộc dòng Galaxy A-series. Galaxy A13 ở vị trí thứ 6 với 1.4%, đây là chiếc điện thoại thông minh có mức tăng trưởng theo tháng cao nhất trong danh sách. Doanh số của Galaxy A13 hầu như đến từ thị trường Ấn Độ và một vài quốc gia ở khu vực Châu Mỹ La-tinh. Còn lại, Galaxy A03 Core và Galaxy A53 lần lượt ở vị trí thứ 8 với 1.4% và 9 với 1.3%.
Cái tên cuối cùng trong danh sách là Redmi Note 11 LTE với 1.3%. Mặc dù doanh số bán hàng của sản phẩm này không đạt được mức ổn định, tuy nhiên về tổng thể, Redmi Note 11 LTE đã đóng góp đến 11% vào tổng doanh số của Xiaomi. Khu vực tiềm năng nhất của chiếc điện thoại này chính là CALA với 25% sản lượng máy đã được bán ra tại đây.
Nhà phân tích của Counterpoint Research cho biết: “Các mẫu iPhone trong top 10 chiếm đến 89% tổng doanh số bán hàng của hãng. Do sở hữu danh mục đầu tư mỏng, Apple luôn là thương hiệu có nhiều mẫu máy trong danh sách bán chạy nhất. Với danh mục đầu tư phong phú và đa dạng hơn, các mẫu điện thoại hàng đầu của Samsung chỉ chiếm 22% tổng doanh số bán hàng của hãng. Danh sách của tháng 4 đã cho thấy sự gia tăng về số lượng điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. Rất có khả năng 5G đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc phải có trên các mẫu flagship. Ngoài ra, ở các phân khúc thấp hơn, 5G cũng đã bắt đầu phủ sóng một cách mạnh mẽ.”