Vừa qua, nhiều trang nghiên cứu thị trường thế giới đồng loạt công bố các báo cáo về thị phần sản phẩm công nghệ. Trong đó, nổi bật là thị phần của điện thoại thông minh, máy tính bảng và tai nghe. Đây là những sản phẩm công nghệ phổ biến với nhiều người dùng trên toàn thế giới. Trong đó, Apple là thương hiệu dẫn đầu ở cả 3 hạng mục trên.
Theo báo cáo của IDC, iPhone 13 là điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn cầu trong quý I/2022, bất chấp những vấn đề nghiêm trọng về nguồn cung mà Apple gặp phải. Vị trí dẫn đầu của iPhone 13 không gây bất ngờ bởi iPhone 11 và iPhone 12 lần lượt là smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2020 và 2021. Hiện tại, iPhone 13 đang có mức giá là 799$ tại thị trường Mỹ và khoảng 21.500.00đ đồng cho hàng chính hãng tại Việt Nam. Máy sở hữu màn hình OLED 6.1 inch, chip A15 Bionic, 2 camera sau cùng với nhiều tùy chọn màu sắc. Ở vị trí thứ 2 là trong bảng xếp hạng là iPhone 13 Pro Max – chiếc máy cao cấp nhất đến từ Apple đang được bán với giá khoảng 30.000.000đ cho hàng chính hãng.
Cũng theo kết quả nghiên cứu của IDC, Apple iPad cũng chiếm 31,8% tổng lượng máy tính bảng xuất xưởng toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 3. Thành công của Táo Khuyết được dẫn đầu bởi chiếc iPad Gen 9, ra mắt vào tháng 9/2021 và đang có mức giá khoảng 8.990.000đ cho hàng chính hãng tại Việt Nam. Đây không chỉ là chiếc iPad bán chạy nhất của Apple mà còn là một trong những chiếc máy tính bảng phổ biến nhất trên thế giới. Ở vị trí thứ hai là chiếc iPad mini 6 khi nó nhận được nhiều đánh giá tích cực từ thời điểm ra mắt. Khác với sự “ghẻ lạnh” dành cho dòng iPhone mini, nhu cầu về máy tính bảng cỡ nhỏ vẫn rất tiềm năng. Hiện tại, iPad mini 6 đang có mức giá khoảng 13.290.000đ tại Việt Nam. Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là iPad Pro M1 (2021). Đây là dòng máy tính bảng cao cấp của Apple với chip M1 và có mức giá chính hãng từ 19.890.000đ.
Về thị phần đồng hồ thông minh, báo của của Counterpoint Research chỉ ra rằng, Apple Watch tiếp tục duy trì vương vị khi chiếm tới 36,1% lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng trong quý 1, theo sau đó là Samsung với con số 10.1%. So với cùng kỳ năm ngoái, Apple ghi nhận mức tăng trưởng 14%. Mặc dù đứng đầu danh sách xuất xưởng nhiều thiết bị nhất, thế nhưng Apple lại không phải là thương hiệu đứng đầu ở phân khúc cao cấp (giá bán trên 500 USD). Tại phân khúc này, Garmin mới chính là người dẫn đầu. Điều này giải thích cho lý do vì sao họ chỉ đứng thứ 5 về lượng đồng hồ xuất xưởng nhưng lại đứng thứ 3 về doanh thu.
Rõ ràng, các sản phẩm của Apple đang được người dùng đón nhận trong nhiều năm qua. Nhờ sự đồng bộ tốt giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái, người dùng Apple thường có xu hướng mua thêm những sản phẩm công nghệ có logo Táo Khuyết. Thêm nữa, sự tối ưu phần mềm tốt cũng là lý do khiến các sản phẩm Apple ngày càng chiếm được sự tin tưởng trong lòng người dùng.