Tin tức

Apple cảnh cáo leaker Trung Quốc vì đưa quá nhiều thông tin dự đoán, xuyên tạc

0

Đã thành thói quen, việc đưa “tin leak”, “tin rò rỉ” lên các trang mạng xã hội dần trở thành món ăn không thể thiếu trước mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Mọi hãng, mọi sản phẩm được mong chờ đều được người ta phỏng đoán, hay thậm chí là lấy được nguồn tin nội bộ. Tất cả những hành động trên đều ảnh hưởng rất nhiều tới chiến lược kinh doanh của các hãng.

Đem ra so sánh thì có lẽ Apple là một trong những thương hiệu mạnh tay nhất trong việc bảo mật thông tin sản phẩm, sự kiện. Tuy nhiên đó cũng chỉ là nỗ lực và Táo Khuyết vẫn không thể ngăn cản hoàn toàn tình trạng trên. Tin rò rỉ về iPhone, Mac, AirPod,… vẫn tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Tại Trung Quốc, một leaker nổi tiếng có tên là Kang thậm chí còn nhận được một thông báo từ Apple để cảnh cáo các hoạt động đưa tin tức không chính thống liên quan đến Apple. Kang hiện đang giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng AppleTrack về mức độ tin cậy thông tin. Thêm nữa, nhiều leakers chia sẻ họ cũng đã nhận được thông báo tương tự. Trước khi iPhone 12 ra mắt, Kang Daniel đã đăng về cả bốn mẫu mà Apple đã chuẩn bị, tiết lộ giá cả, màu sắc và ngày phát hành theo kế hoạch của họ. Và độ chính xác của chúng đều rất cao.

Theo Kang, bức thư từ một công ty luật tuyên bố rằng hành động của anh ta có thể chia sẻ thông tin với các đối thủ cạnh tranh của Apple hoặc đánh lừa người tiêu dùng về các thiết bị không được triển khai.

Về phần mình, Kang tuyên bố chưa bao giờ xuất bản những bức ảnh không được tiết lộ hoặc thu lợi từ thông tin của anh ta. Tuy nhiên, suốt thời gian qua đã có vô vàn thông tin của anh khi tiết lộ chi tiết về mọi thứ từ iPhone SE đến HomePod mini.

Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận về các bức thư được gửi. Tuy nhiên, nó đã phần nào thể hiện rõ tham vọng về việc loại bỏ những thông tin xuyên tạc, không có căn cứ xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội

Theo The Verge

Đánh giá Redmi Note 10 5G: để có 5G, chiếc máy này phải hi sinh gì?

Previous article

Tại sao iOS luôn bảo mật hơn Android?

Next article