Tin tức

Xe Tesla có thể bị đánh cắp thông qua Bluetooth

0

Ngày nay, công nghệ Bluetooth ngày càng phát triển và được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Từ những thao tác đơn giản như kết nối các thiết bị cho đến những tác vụ phức tạp như mở khóa xe ô tô. Tuy nhiên, Bluetooth vẫn tồn tại điểm yếu dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường. Mới đây, một công ty an ninh mạng đã phát hiện ra lỗ hổng giúp kẻ gian khai thác để bẻ khóa một chiếc Tesla thông qua công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE).

Cụ thể, Tập đoàn NCC tại Anh cho biết, họ đã tìm thấy lỗ hổng bảo mật trong BLE, giao thức mà nhiều xe hơi sử dụng để phát hiện khi chủ sở hữu ở gần và cho phép họ vận hành xe mà không cần chìa khóa. Công nghệ này dẫn đến nguy cơ tấn công trên hàng triệu phương tiện, khóa thông minh dân dụng, máy tính xách tay và các thiết bị khác sử dụng BLE trong vùng lân cận. Với trường hợp của xe Tesla, chủ sở hữu xe có thể tải xuống ứng dụng của nhà sản xuất để sử dụng điện thoại của họ làm chìa khóa ô tô. Vì vậy, xe Tesla dễ dàng trở thành mục tiêu của nhiều tên trộm.

Trong một thử nghiệm gần đây, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một chiếc Tesla Model 3 2020 và một chiếc iPhone 13 mini, chạy phiên bản 4.6.1-891 của ứng dụng Tesla. Tiếp theo, họ sử dụng hai thiết bị tiếp sóng chuyên dụng: một thiết bị đặt cách điện thoại 7 mét, thiết bị còn lại đặt cách ô tô 3 mét. Sau đó, họ gửi một yêu cầu mở khóa ngay trên thiết bị tiếp sóng và kết quả là chiếc Tesla ngay lập tức mở cửa dù cho điện thoại đặt cách xe ở khoảng cách 25 mét. Nhà nghiên cứu Sultan Qasim Khan của NCC Group cho biết: “Công nghệ BLE hoàn toàn có thể giúp kẻ xấu đánh cắp xe ngay cả khi khổ chủ cách chiếc xe của mình đến hàng trăm km.”

Không chỉ bẻ khóa thành công chiếc Tesla Model 3 2020, NCC cũng đã làm được điều tương tự trên chiếc Tesla Model Y 2021. Sau đó, họ đi đến kết luận rằng: “Để bảo vệ tài sản khỏi các cuộc tấn công tương tự, người dùng có thể vô hiệu hóa hệ thống đăng nhập thụ động. Tiếp theo là chuyển sang một phương pháp bảo mật cao hơn như yêu cầu sự tương tác của người dùng. Ngoài ra, chủ xe cũng nên sử dụng tính năng yêu cầu PIN khi lái xe để đảm bảo không ai có thể lái chiếc xe đi ngay cả khi họ mở khóa thành công.”

Theo: Reuters

vivo X80 Pro đang mang công nghệ vân tay siêu âm tới với tầm cao mới

Previous article

Bình chọn camera trên điện thoại gập: Galaxy Z Fold3 và Honor Magic V

Next article