Tin tức

Thợ đào Trung Quốc vẫn tiếp ngầm khai thác Bitcoin bất chấp lệnh cấm

0

Theo báo cáo mới đây từ Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge (CCAF), hoạt động khai thác Bitcoin của Trung Quốc đang trở nên vô cùng mạnh mẽ, bất chấp chính phủ đã ra lệnh cấm từ cuối năm ngoái. Cụ thể, CCAF chỉ ra lượng truy cập từ Trung Quốc từ tháng 09/2021 đến tháng 01/2022 đang chiếm hơn 20% tổng hashrate Bitcoin. Điều này đã khiến Trung Quốc trở thành quốc gia khai thác Bitcoin thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ với lưu lượng 38% tổng hashrate.

Theo CCAF sự phục hồi đột ngột của lưu lượng khai thác từ Trung Quốc này đến từ việc các công ty khai thác tiền điện tử đã có phương pháp tinh vi hơn. CCAF nói rằng hoạt động khai thác ngầm đã và đang hình thành trong nước. Người khai thác đã “lách luật” cách ẩn địa chỉ IP trên các máy chủ proxy và sử dụng điện lưới riêng để tránh sự nhòm ngó của chính phủ, thậm chí họ còn xây dựng mỏ đào dưới lòng đất ở những vùng hẻo lánh để không bị phát hiện.

“Trang trại” đào Bitcoin tại Trung Quốc

Trước đó, Trung Quốc từng là quốc gia khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới với tỷ lệ hashrate chiếm hơn 75% vào năm 2019. Cho đến tháng 5/2021, Chính quyền Bắc Kinh trong một nỗ lực cắt giảm khí thải carbon quốc gia đã giáng một đòn mạnh xuống những người khai thác Bitcoin. Chính quyền nơi đây cho rằng việc khai thác tiền ảo là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lãng phí năng lượng, hơn nữa hoạt động khai thác cũng thải ra rất nhiều khí thải carbon, ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Apple dùng màn hình dạng ‘giấy điện tử’ trên iPhone gập?

Previous article

Ốp lưng tích hợp eSIM giúp Huawei P50 Pro có 5G, giá gần 3 triệu đồng

Next article