Mới đây, Xiaomi vừa công bố cột mốc 500 triệu người dùng trong quý 1 năm 2022. Đây là thành tựu đáng vượt bậc sau 12 năm thành lập của Xiaomi, qua đó trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới. Sau khi chinh phục được cột mốc nửa tỷ người dùng trên toàn thế giới, Xiaomi đã chính thức đứng ngang hàng với 2 gã khổng lồ Apple và Samsung trên thị trường điện thoại thông minh thế giới.
Theo Counterpoint Research, Xiaomi đang là hãng điện thoại có nhiều người nhất tại Trung Quốc. Hiệu năng cao, hệ điều hành mượt mà và giá rẻ là những thứ khiến hàng triệu người dùng Trung Quốc quyết định lựa chọn sản phẩm của Xiaomi. Ngoài ra, việc chuyển mình sang thị trường Ấn Độ rộng lớn cũng là một trong những lý do chính giúp Xiaomi đạt cột mốc 500 triệu người dùng. Thậm chí, theo báo cáo tài chính quý 1 năm 2022, Ấn Độ còn là thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh nhiều nhất của hãng khi chiếm tới 23,2% thị phần.
Bên cạnh đó, một chiến lược quan trọng khác của Xiaomi là luôn lấy cộng đồng khách hàng làm trung tâm. Xiaomi đã thiết lập một diễn đàn nơi người dùng có thể đưa ra phản hồi, đề xuất các tùy chỉnh và tính năng bổ sung cho bản cập nhật MIUI trong tương lai. Người dùng sẽ bình chọn các tính năng mà thành viên cộng đồng mong muốn, từ đó các tính năng có phiếu bầu cao nhất sẽ được đưa vào bản phát hành tiếp theo… Đây cũng là một trong những lý do mà hệ điều hành MIUI của hãng đang ngày càng chiếm được tình cảm của nhiều người dùng.
Với chiến lược phát triển lấy khách hàng làm trung tâm, Xiaomi là một trong những hãng điện thoại đạt cột mốc 500 triệu người dùng nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, Xiaomi mới chỉ thực sự có những thành công trong mảng điện thoại thông minh, do đó, hãng sẽ còn phải cải thiện rất nhiều trong các sản phẩm khác như đồng hồ thông minh hay máy tính bảng.