Tin tức

Samsung phát triển xong camera 200MP trên Galaxy S23

0

Nhiều chuyên trang công nghệ gần đây đã đưa tin về việc, Samsung đang làm việc trên một cảm biến camera 200MP cho các mẫu điện thoại cao cấp trong năm 2023. Theo ETNews, Samsung Electro -Mechanics, bộ phận linh kiện của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc, sẽ nhận được 70% đơn đặt hàng cho cảm biến ISOCELL 200MP mới.

Hồi cuối năm 2021, Samsung đã công bố ISOCELL HP1, một cảm biến camera 200MP đầu tiên cho điện thoại thông minh. Mặc dù cảm biến này ra mắt chưa được lâu, Samsung đã sắp hoàn thành phiên bản tiếp theo của nó có tên mã là ISOCELL HP3. Phiên bản HP3 này được cho là sẽ được trang bị trên một chiếc flagship hàng đầu của hãng mà khả năng cao sẽ là Samsung Galaxy S23 ra mắt vào năm sau.

Theo Sammobile, ISOCELL HP3 sẽ là một phiên bản nâng cấp của ISOCELL HP1. Nó sẽ có độ phân giải ở mức 200 megapixels giống với phiên bản tiền nhiệm, nhưng sẽ được Samsung tối ưu hóa để nâng cấp các tính năng khác như quay video 8K, chế độ HDR nâng cao và tự động lấy nét theo pha kép. Ngoài ra, việc phát triển cảm biến mới này cũng sẽ do 2 hai bộ phận  đảm nhiệm, với 30% dành cho bộ phận Di động và 70% còn lại sẽ do bộ phận Cơ điện của công ty chịu trách nhiệm.

Năm 2020, Samsung lần đầu ra mắt cảm biến camera 108MP trên Galaxy S20 Ultra. Trong 2 năm sau đó, hãng vẫn giữ lại cảm biến 108MP này cho Galaxy S21 Ultra và mới nhất đây là S22 Ultra. Trên thực tế, Samsung đã trang bị cảm biến này trên 3 thế hệ flagship của hãng mà không thay đổi. Mặc dù Samsung vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua cảm biến máy ảnh trên điện thoại, nhưng nếu không nhanh chóng nâng cấp thì những đối thủ khác sẽ nhanh chóng bắt kịp. Vì thế, Samsung cần phải sớm đưa cảm biến 200MP này lên sản phẩm của mình để nới rộng khoảng cách với các đối thủ trên thị trường.

Nếu Samsung sử dụng camera 200MP trên Galaxy S23, đây sẽ là sự thay đổi hoàn toàn về thông số máy ảnh trên Galaxy S. Khi độ phân giải tăng lên, hiệu suất của các bộ phận cốt lõi khác, bao gồm bộ nhớ, cảm biến, ống kính, bộ xử lý ứng dụng cũng phải được cải thiện tương ứng.

ZTE Axon 40 Ultra ra mắt: Thiết kế giống S22 Ultra, camera ẩn dưới màn hình, giá từ 17 triệu đồng

Previous article

Nhà mạng điều xe lưu động phát sóng 5G cho SEA Games 31

Next article