Tin tức

Hơn 50% khách hàng mua Mac trong Q2/2022 là người lần đầu sở hữu Mac

0

Sau màn ra mắt thành công của Mac Studio vài tháng trước, doanh số máy Mac của Apple đang tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhờ vào sức mạnh của con chip M1, các dòng Mac được trang bị con chip này đang được người dùng chú ý hơn bao giờ hết. Theo MacRumors, hơn 1 nửa khách hàng mua máy Mac trong quý 2 năm 2022 là những người dùng lần đầu sở hữu các sản phẩm Mac, bao gồm: Macbook, Mac mini, Mac Studio,…

Hiện nay, Apple vẫn đang ghi nhận kết quả tích cực hơn khi so sánh với đối thủ trong mảng máy tính cá nhân. Trong khi các thương hiệu PC hàng đầu như HP, Dell hay Lenovo nhận mức sụt giảm lên tới hơn 10% thì doanh thu máy Mac của Apple vẫn đạt mức tăng trưởng 8% trong quý 2/2022. Cụ thể, doanh thu máy Mac của Apple đạt 10,4 tỷ USD, tăng từ 9,1 tỷ USD vào quý 4 năm ngoái.

Nhìn chung, so với quý 4/2021, doanh số máy tính toàn cầu giảm 4,3% vì lạm phát và thiếu chip. Tuy nhiên, Apple lại là thương hiệu duy nhất đi ngược dòng với tình trạng này. Bên cạnh đó, việc người dùng đang ngày càng “chán” hệ điều hành Windows truyền thống và muốn tìm đến một môi trường mới mẻ hơn như macOS cũng là nguyên nhân khiến người dùng Mac ngày một tăng cao.

Philippines ra mắt smartphone 5G, thiết kế giống với Bphone A85 5G, mức giá từ 5 triệu đồng

Previous article

Samsung Galaxy M53 5G ra mắt tại Việt Nam: Dimensity 900, giá lên tới 12,5 triệu đồng

Next article