Theo phân tích của The International Data Corporation (IDC), số lượng điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu trong quý 1 năm nay đã giảm 8,9% so với cùng quý năm ngoái.
Sau 3 tháng đầu năm 2022, có tổng cộng 314,1 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra thị trường. Trước đó, số lượng điện thoại được bán ra trong 3 tháng đầu tiên của năm ngoái là 344,7 triệu chiếc. Theo phân tích đến từ các chuyên gia, lý do của việc doanh số điện thoại bị tụt giảm trong năm nay là vì tình trạng thiếu hụt linh kiện, kinh tế không ổn định cũng như tình hình chính trị căng thẳng xảy ra ở một số khu vực. Nhu cầu về điện thoại thông minh bị giảm mạnh nhất ở Trung và Đông Âu với con số tụt giảm 20% doanh số.
Samsung vẫn là thương hiệu dẫn đầu trong thị phần điện thoại thông minh toàn cầu với 73,6 triệu chiếc được bán ra trong Q1 năm nay. Tổng thị phần mà Samsung đang nắm giữ là 23,4%. Xếp ở vị trí thứ là 2 là Apple với 56,5 triệu chiếc iPhone được bán ra, năm giữ 18% thị phần điện thoại toàn cầu. Trong khi đó, Xiaomi nằm ở vị trí thứ 3 với 39,9 triệu chiếc, chiếm 12,7% thị phần. Nằm ở vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt là OPPO và vivo với 8,7% và 8,1% thị phần.
Samsung và Apple vẫn là 2 thương hiệu thay nhau trong việc dẫn đầu thị phần smartphone trên toàn cầu. Số lượng điện thoại của Samsung bán ra trong quý 1 năm nay (73,6 triệu chiếc) đã tụt giảm 1 chút so với quý 1 năm ngoái (74,5 triệu chiếc). Trong khi đó, Apple có số lượng iPhone bán ra lại tăng từ 55,3 triệu chiếc (Q1 2021) lên 56,5 triệu chiếc (Q1 2022). Táo Khuyết cũng là thương hiệu duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương khi so sánh với các thương hiệu còn lại.