Tin tức

Netflix sẵn sàng tăng giá gói cước, thêm quảng cáo để tăng nguồn thu

0

Dự kiến, Netflix sẽ mở rộng kế hoạch thu tiền với các tài khoản dùng chung giữa nhiều người. Thông tin này được nền tảng công bố khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh. Theo TechCrunch, Netflix thậm chí đã thử việc tăng giá này ở Chile, Costa Rica và Peru từ tháng 3 và dự tính mở rộng ra toàn cầu trong năm nay. So với mức giá cũ, gói cước mới của Netflix sẽ cao hơn khoảng 3 USD và có thể sẽ được điều chỉnh mức tăng tuỳ theo thị trường.

Theo lộ trình, Netflix sẽ từng bước triển khai hình thức thu phí này trong vòng 1 năm tới nhằm đưa ra mức phí hợp lý.

Netflix hiện đang là một gã khổng lồ trong ngành phát hành phim trực tuyến với hơn 221,6 triệu người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo CNN, công ty này đang gặp phải vấn đề sụt giảm người đăng ký nghiêm trọng trong thời gian vừa qua. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Netflix bị thua lỗ nặng nề  do sụt giảm người đăng ký tài khoản mới.

Cụ thể, Netflix đã mất khoảng 200.000 người đăng ký trong quý I, cộng thêm 700.000 nghìn tài khoản bị đình chỉ hoạt động do ảnh hưởng của cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Dự kiến, Netflix có thể sẽ mất khoảng 2 triệu người dùng trong quý II năm nay. Báo cáo tài chính từ phố Wall cũng cho biết, cổ phiếu của Netflix sụt giảm hơn 26%, tức đã lỗ khoảng 40 tỷ USD. Ngoài ra, giá trị cổ phiếu của công ty ở thời điểm này cũng chỉ còn bằng 1 nửa so với quý 4 năm 2021. 

Trong bức thư gửi các cổ đông, Netflix cũng đã thừa nhận rằng:”Sự tăng trưởng chậm lại của trong năm 2021 là do sự suy giảm của dịch bệnh.” Bên cạnh đó, việc chia sẻ tài khoản cho nhiều người khác dùng cũng đang làm giảm đi số người đăng ký tài khoản mới. “Ngoài 222 triệu hộ gia đình trả tiền cho chúng tôi, ước tính rằng các tài khoản Netflix đang được chia sẻ với hơn 100 triệu hộ gia đình khác, bao gồm hơn 30 triệu ở khu vực Mỹ và Canada”, công ty cho biết. 

Hiện tại, Netflix cũng đang có nhiều kế hoạch để cải thiện tình trạng báo động này. Công ty hứa sẽ tiếp tục nâng cấp mọi mặt của nền tảng xem phim trực tuyến, đặc biệt là chất lượng chương trình và mục đề xuất. Ngoài ra, họ cũng sẽ đề ra những điều kiện khắt khe hơn trong việc chia sẻ tài khoản đến nhiều người và thu thêm phí với trường hợp này. Thậm chí, Netflix cũng sẽ chạy quảng cáo trên nền tảng xem phim nếu như doanh thu vẫn tiếp tục không được cải thiện. “Những ai đã sử dụng Netflix đều biết rằng chúng tôi không thích sự phức tạp của quảng cáo. Cá nhân tôi là người thích sự đơn giản, tôi đặt trải nghiệm của người dùng lên trên. Tuy nhiên, trong tương lai, những người muốn trả phí ít hơn có khả năng sẽ phải xem một phần ngắn quảng cáo”, giám đốc điều hành Reed Hastings cho biết.

Apple phát hành iOS 15.5 beta 2

Previous article

Samsung đưa công nghệ sản xuất pin xe điện lên smartphone

Next article