Tin tức

Google bổ sung cho Nearby Share một tính năng giống AirDrop

0

Nearby Share (Chia sẻ lân cận) là tính năng truyền dữ liệu dành cho các thiết bị Android, được Google giới thiệu lần đầu vào tháng 8 năm 2020. Về cơ bản, cơ chế hoạt động của tính năng này khá giống với AirDrop trên iPhone. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, tính năng này còn khá nhiều thiếu sót và hoạt động chưa thật sự ổn định. Vì vậy trong thời gian tới, Google sẽ bổ sung một cải tiến nhỏ mang tên Self Share giúp cho việc chia sẻ tệp giữa các thiết bị của riêng bạn trở nên dễ dàng hơn.

Theo chuyên gia công nghệ Mishaal Rahman, tính năng Chia sẻ lân cận sắp tới sẽ cho phép bạn chuyển tệp giữa các thiết bị đăng nhập vào cùng một tài khoản Google mà không cần phải xác nhận. Đây cũng là cách mà AirDrop hoạt động trong hệ sinh thái của Apple khi chia sẻ tệp giữa các thiết bị đang sử dụng cùng một ID Apple. Người dùng không cần xác nhận bổ sung để hoàn tất quá trình chuyển.

Từ hình ảnh mà Rahman cung cấp, màn hình sẽ hiển thị thêm tùy chọn Mọi người, Chỉ Danh bạ hoặc Chỉ Thiết bị của bạn khi thực hiện quá trình truyền dữ liệu.

Ở thời điểm hiện tại, ngay cả khi hai thiết bị của bạn được đăng nhập vào cùng một tài khoản Google, bạn vẫn cần phê duyệt chia sẻ trên thiết bị nhận để bắt đầu quá trình truyền tệp. Điều này khiến cho nhiều người dùng cảm thấy khó chịu vì nó không thật sự cần thiết. Trước đó, Google có giải thích rằng bước xác thực giúp cho người dùng tránh những rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện.

Ngoài ra, Rahman cho biết thêm rằng tính năng này hiện chưa được triển khai và Google có thể sẽ sớm công bố trong hội nghị dành cho các nhà phát triển – Google I / O diễn ra vào ngày 11 tháng 5 tới.

Elon Musk sẽ trả lương 0 đồng cho toàn bộ hội đồng quản trị nếu mua được Twitter

Previous article

Tầm quan trọng của việc cắt sóng 2G

Next article