Tin tức

3 cải tiến đáng mong chờ trên iPadOS 16

0

Như vậy, sự kiện WWDC 2022 đã được Apple xác nhận sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 6 tới. Theo thông lệ hàng năm, đây sẽ là dịp để Táo Khuyết giới thiệu những tính năng mới trên iOS và iPadOS. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng iOS 16 sẽ không phải là một bản cập nhật đáng chú ý vì trước đó, các tính năng hấp dẫn như mở khóa khuôn mặt khi đeo khẩu trang đã có trên iOS 15.4. Vì vậy, rất có khả năng iPadOS mới là nhân vật chính trong buổi ra mắt lần này. Theo GizChina, sau đây sẽ là 3 cải tiến nổi bật dự kiến sẽ xuất hiện trên iPadOS.

Cải tiến giao diện đa cửa sổ – Apple Mixer

Apple Mixer có thể là một trong những cải tiến quan trọng nhất trên bản cập nhật iPadOS lần này. Cụ thể, khi iPad được kết nối với bàn phím, ứng dụng đã mở sẽ tự động được thu nhỏ và chuyển sang dạng cửa sổ. Lúc này, iPad có thể hiển thị cùng lúc nhiều ứng dụng dưới dạng cửa sổ nổi. Tuy nhiên, thao tác mở nhiều ứng dụng cùng một lúc sẽ yêu cầu hiệu năng mạnh mẽ. Vì vậy, tính năng này rất có thể chỉ hỗ trợ dòng iPad có chip M1. Theo những hình ảnh rò rỉ, khi iPad được kết nối với bàn phím; trải nghiệm đa cửa sổ sẽ gần giống với cơ chế hoạt động trên laptop.

Giao diện thử nghiệm của Apple Mixer

Cải tiến hệ thống tài khoản

Về cơ bản, tính năng này sẽ cho phép một thiết bị iPad chấp nhận nhiều tài khoản đăng nhập. Nó có thể cung cấp các ứng dụng và dịch vụ tệp khác nhau cho nhiều người dùng. Tính năng này sẽ hữu ích nhất đối với iPad thuộc sở hữu của 1 tổ chức, nơi có nhiều người dùng phải sử dụng chung 1 thiết bị. Điều này sẽ hạn chế việc dữ liệu riêng tư của người dùng bị rò rỉ cũng như đảm bảo cho nhiều dự án bí mật luôn được an toàn.

Cải tiến phần mềm trong hệ sinh thái iPadOS

Xử lý đa phương tiện luôn là điểm mạnh của các thiết bị chạy iOS và iPadOS, tuy nhiên chúng vẫn chưa thể so sánh với khả năng tùy biến sâu như trên laptop. Vì vậy trong bản cập nhật sắp tới, iPad sẽ được cung cấp thêm Final Cut, một phần mềm chuyên nghiệp để chỉnh sửa video. Với cải tiến mới, iPad sẽ được định hình là một dòng sản phẩm máy tính bảng hoàn toàn có thể phục vụ tốt cho công việc đa phương tiện không thua kém một chiếc máy tính thực thụ.

Cách để tắt ứng dụng bị treo trên Windows 11

Previous article

63% người Việt đang dùng điện thoại thông minh, tỷ lệ ngang bằng Trung Quốc, Nhật Bản

Next article