Tin tức

Samsung ra mắt chương trình Affiliate Marketing tại Việt Nam, tạo cơ hội kiếm tiền cho KOL

0

Kể từ ngày 4/4/2022, Samsung đã cho ra mắt chương trình Affiliate Marketing tại 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Malaysia, Thailand, Philippines, New zealand, Hồng Kông, Indonesia và Việt Nam. Khi tham gia chương trình trên, các Publisher, Influencer tham gia hợp tác quảng bá chiến dịch Samsung có cơ hội nhận được hoa hồng lên tới 10% giá trị đơn hàng. Chiến dịch Affiliate Marketing của Samsung lần này là thoả thuận hợp tác độc quyền với affiliate network Optimise.

Vài năm qua, Affiliate Marketing không còn là phương thức kinh doanh quá mới lại tại thị trường Việt Nam. Những người có ảnh hưởng, KOL, KOC sẽ đưa thông tin về sản phẩm tới người xem qua các nền tảng trực tuyến như YouTube, TikTok, Facebook, Instagram,… Từ đó, họ sẽ được trích hoa hồng từ những lượt click, lượt mua của người dùng. Đây được coi là phương thức marketing mới và vô cùng hiệu quả trong 2 năm qua.

Hiện nay, nhu cầu mua các sản phẩm công nghệ ngày càng gia tăng, do đó việc Samsung triển khai dịch vụ này hứa hẹn sẽ mang tới hiệu quả cao cho hãng cũng như người có ảnh hưởng.

Hợp tác với Samsung trong chiến dịch lần này là Optimise – một affiliate network được thành lập từ 1999 và đang hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là nền tảng kết nối giữa các thương hiệu và những publisher để thúc đẩy Affiliate Marketing ngày càng phát triển, tạo ra nhiều đơn hàng hơn cho các đối tác. Trong vài năm qua, Optimise đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Grab, adidas, Nike… trong đó có Samsung, Watsons là các đối tác affiliate marketing độc quyền với Optimise.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là một hình thức marketing tính theo hiệu suất, các advertiser (nhà cung cấp sản phẩm) sẽ trả tiền cho những đối tác publisher (người quảng bá sản phẩm) trên những kết quả có thể đo lường được như lượt tải ứng dụng, lượt đăng ký tài khoản, đơn hàng thành công…

Thông thường advertiser sẽ tham gia vào các affiliate network để thực hiện khởi tạo chiến dịch affiliate và tạo ra các tracking link để đo lường hiệu quả chiến dịch khi các publisher khác tham gia chạy.

Trong nhiều năm trở lại đây, Affiliate Marketing được xem là một nền công nghiệp tỷ đô với số lượng publisher và advertiser ngày càng lớn. Đối với các advertiser, Affiliate Marketing như một cách thức để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, xây dựng thương hiệu tốt hơn mà không có nhiều rủi ro hay tốn kém về mặt chi phí, nhân lực thực hiện.

Tham khảo: BrandsVietnam

Youtube Shorts cho phép người dùng cắt ghép từ các video dài của người khác

Previous article

Người dùng iOS đang bật App Tracking Transparency nhiều hơn

Next article