Tin tức

4 thói quen sạc điện thoại sai lầm cần loại bỏ ngay từ hôm nay

0

Trong quá trình sử dụng smartphone, chúng ta đã vô tình mắc phải những lỗi trong việc sạc điện thoại. Ví dụ đơn giản nhất là việc vừa dùng vừa sạc điện thoại. Những thói quen sai liên quan đến việc sạc điện thoại khiến dung lượng pin bị chai nhanh hơn, nhiệt độ cao gây hỏng linh kiện, và thậm chí là gây cháy nổ. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng kể đến 4 thói quen sai lầm trong việc sạc điện thoại mà rất nhiều người hay mắc phải. Đây đều là những thói quen mà người dùng điện thoại nên tránh để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm, bảo vệ tuổi thọ cho viên pin và linh kiện của điện thoại.

Vừa dùng vừa sạc

common charging habits

Vừa dùng vừa sạc là một thói quen xấu mà người sử dụng điện thoại thường xuyên mắc phải. Trong trạng thái này, bạn sẽ khiến tuổi thọ của pin bị tụt giảm nhanh chóng, gây ra nóng máy và thậm chí là cháy nổ rất nguy hiểm. Trong những trường hợp cần sử dụng với tần suất cao, chúng ta nên rút sạc điện thoại ra để sử dụng, xong việc sẽ cắm lại sạc cho máy.

Đặc biệt hơn, những người đam mê các tựa game Mobile cũng thường xuyên sử dụng cách này để chơi trong nhiều giờ liền. Khi đó, điện thoại vừa phải bung toàn bộ hiệu năng để xử lý game, vừa phải nhận nguồn điện vào pin, từ đó để lại rất nhiều nguy cơ xấu cho tính mạng cũng như độ bền của sản phẩm. Chính vì lý do này, nhiều thương hiệu đã phát triển một công nghệ riêng để phục vụ nhu cầu vừa chơi game vừa sạc.

Sử dụng mọi loại bộ sạc

Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc là một thói quen sai lầm mà rất nhiều người gặp phải trong quá trình sạc cho điện thoại. Nhiều người dùng chọn mua những củ sạc, dây sạc giá rẻ để sạc cho máy mà bỏ qua vấn đề sự an toàn cho bản thân, cũng như bảo vệ tuổi thọ pin cho điện thoại. Sử dụng những củ sạc kém chất lượng gây ra rất nhiều hậu quả như: khiến máy nhanh chai pin, máy bị quá nhiệt trong quá trình sạc và nguy hiểm nhất là gây ra sự cháy nổ. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp đã được báo chí ghi nhận tình trạng cháy nổ.

Là một người tiêu dùng thông minh, chúng ta hãy nâng cao ý thức về việc sử dụng linh kiện sạc điện thoại. Nếu không sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm theo máy, chúng ta có thể tìm mua các bộ sạc có giá cả hợp lý từ các bên thứ 3 uy tín như: Anker, Energizer, Mophie, Baseus…

Trả lời điện thoại trong khi sạc

Việc trả lời điện thoại trong khi sạc là một điều hết sức nguy hiểm và chúng ta không nên mắc lại lỗi đó. Đàm thoại trong quá trình sạc khiến nhiệt độ của điện thoại tăng lên rất nhanh. Đặc biệt hơn là khi chúng ta gọi kết hợp với Facetime thì nhiệt độ của máy còn tăng lên nhanh hơn nữa. Trường hợp này tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm cho người sử dụng điện thoại.

Lời khuyên đơn giản nhất là chúng ta nên rút sạc điện thoại ra rồi mới nghe máy. Khi nghe máy xong rồi thì có thể cắm sạc lại.

Dùng điện thoại đến khi cạn pin mới sạc

Rất nhiều người có thói quen sử dụng máy cho đến khi cạn pin, thậm chí là sập nguồn rồi mới bắt đầu cắm sạc cho máy. Đây là một thói quen xấu, gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng pin của một chiếc điện thoại. Nếu cứ giữ thói quen sử dụng điện thoại như vậy trong một thời gian dài, chắc chắn viên pin trong máy sẽ bị tụt giảm tuổi thọ 1 cách nhanh chóng. Hậu quả là xảy ra tình trạng chai pin, thời lượng sử dụng bị tụt giảm.

Để tuổi thọ của pin không bị sụt giảm nhanh chóng, chúng ta hãy thường xuyên cắm cắm sạc cho máy thay vì chờ đến khi máy báo pin yếu rồi mới sạc. Việc cắm sạc thường xuyên còn khiến dung lượng pin của bạn luôn được duy trì, không lo việc máy sập nguồn, pin yếu trong lúc cấp bách.

Cách tạm dừng và vô hiệu hóa cập nhật Windows 11

Previous article

Danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO được cập nhật Android 13

Next article