Tin tức

Macbook Pro sẽ khan hàng do Trung Quốc đóng cửa một loạt nhà máy

0

Do sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, hàng loạt nhà sản xuất linh kiện điện tử tại Trung Quốc đang bị đóng cửa. Điều này đã khiến cho nhiều ông lớn công nghệ như Asus, Dell, Huawei và thậm chí là cả Apple cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Mới đây, Apple đã ra thông báo về việc các sản phẩm của hãng, đặc biệt là Macbook Pro có thể sẽ trở nên khan hiếm hơn do các công ty sản xuất linh kiện tại Trung Quốc đang bị khóa chặt.

Theo Macrumors, Trung Quốc đã đóng cửa thành phố Thượng Hải và Côn Sơn để ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát. Tất cả các nhà máy tại đây đều phải ngừng hoạt động, trong đó bao gồm cả 2 công ty sản xuất linh kiện cho Apple là Quanta và Pegatron. Quanta là một công ty chuyên sản xuất linh kiện máy tính cho các thương hiệu lớn như Dell, Lenovo, HP và cả Apple. Vì thế, việc công ty này đóng cửa không chỉ làm ảnh hưởng đến nguồn cung Macbook Pro của Apple mà còn làm chao đảo toàn bộ ngành máy tính xách tay.

Apple supplier Foxconn restarts key China plant with 10% of workforce,  source says

Ngoài ra, việc các công ty sản xuất linh kiện phải đóng cửa không những làm ảnh hưởng tới nguồn cung máy tính mà còn làm cho việc nghiên cứu và phát hành sản phẩm mới bị trì hoãn lâu hơn. Theo Macrumors, Apple cũng sẽ tạm hoãn kế hoạch thiết kế lại Macbook Air, hoãn lịch phát triển Macbook Pro 13 và cả con chip M2 cho đến khi kiểm soát được dịch Covid-19. Tuy vậy, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng nhận định thêm rằng, đối với mảng smartphone thì Apple sẽ không chịu quá nhiều thiệt hại, do Foxconn sẽ hỗ trợ Pegatron để tiếp tục nghiên cứu và sản xuất iPhone.

Trong thời gian sắp tới, rất có thể giá của Macbook Pro sẽ tăng lên do sự thiếu hụt về nguồn cung. Vì thế, nếu người dùng có ý định mua Macbook Pro thì nên mua ngay tại thời điểm này trước khi sản phẩm này khan hiếm và bị tăng giá. 

Google âm thầm phát hành ứng dụng “Chuyển sang Android” dành cho người dùng iPhone

Previous article

Đánh giá Xiaomi Buds 3T Pro: Hoàn thiện tốt, chất âm cân bằng

Next article