Tin tức

Facebook mất 13 tỷ USD vì App Tracking Transparency của Apple

0

App Tracking Transparency (ATT) là một trong những tính năng nổi bật mà Apple đưa lên iPhone từ tháng 4 năm 2021. Ngay sau khi ra mắt, tính năng này đã nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực từ phía các ứng dụng, trong đó có Facebook. Tính năng ATT ngăn chặn việc các ứng dụng truy cập vào thông tin cá nhân như tuổi, vị trí, thói quen chi tiêu hay lịch sử duyệt web,… Từ đó, ứng dụng sẽ đưa ra quảng cáo một cách sát nhất với nhu cầu của người dùng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Facebook sẽ là nền tảng chịu thiệt hại nhiều nhất từ quyết định mới của Appl. Từ đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận rằng, Facebook sẽ mất khoảng 10 tỷ USD vì App Tracking Transparency. Hồi cuối năm 2021, cổ phiếu của Facebook cũng sụt giảm 25% do những lo ngại về tính năng bảo mật mới trên iPhone.

Tới nay, báo cáo của công ty nghiên cứu Lotame còn cho rằng, ATT vẫn tác động mạnh mẽ tới Facebook, tuy nhiên mức độ đang giảm bớt phần nào. Song hành với đó, Apple đã loại bỏ công nghệ IDFA (Identifier for Advertisers) cũ của hãng, thay vào đó là giới thiệu các khuôn khổ mới để các nhà quảng cáo sử dụng. Lotame cho biết: ”Chúng tôi nghĩ rằng sự thay đổi của IDFA sẽ khiến các công ty thiệt hại 16 tỷ USD. Và 81% trong số đó là tác động đến Facebook”. Con số này tương đương với 12,96 tỷ USD mà Facebook phải chịu.

Một năm sau ngày ATT ra đời, Facebook đang tìm nhiều giải pháp để giảm bớt sự phục thuộc vào dữ liệu của Apple. Chuyên trang Lotame cũng cho biết, các ứng dụng như Snapchat, Twitter đều đã có giải pháp để vượt qua tình trạng trên. Thêm vào đó, Lotame tuyên bố sẽ ngừng nghiên cứu về chủ đề này vì ATT sẽ không còn ảnh hưởng quá nhiều tới quảng cáo trực tuyến.

Máy phát điện di động với công suất khổng lồ 1500W của Anker

Previous article

Server Apple gặp sự cố, không thể thiết lập iPhone mới

Next article