Tin tức

YouTube bỏ Picture in Picture trên iOS, chỉ hỗ trợ trên các thiết bị Android

0

Hôm qua, YouTube bất ngờ thông báo trên Twitter rằng, người dùng iOS 15 sẽ được sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube miễn phí. Tuy nhiên, sau đó nền tảng này đã rút lại tuyên bố trên. Theo đó, tính năng picture-in-picture sẽ chỉ được hỗ trợ với dịch vụ YouTube TV trả phí cho iOS chứ không phải YouTube. Nền tảng này cũng đã xóa tweet đề cập đến việc hỗ trợ picture-in-picture sẽ trở lại với các thiết bị iOS.

Ngoài ra, thương hiệu này cho biết chế độ picture-in-picture cho ứng dụng YouTube tiêu chuẩn chỉ có sẵn cho các thành viên Premium trên các thiết bị Android. Trước đó, chỉ các thiết bị chạy iOS mới được trợ tính năng trên.

Ban đầu, tính năng này được YouTube thử nghiệm trên iOS cho những tài khoản đăng ký YouTube Premium. PiP đã biến mất trong danh sách các tính năng thử nghiệm có sẵn của Youtube từ ngày 8 tháng 4 vừa qua. Một số người dùng đã báo cáo rằng, tính năng này không còn khả dụng trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, chuyên trang công nghệ 9to5Google cho biết, tài khoản Premium của họ vẫn có thể sử dụng PiP một cách hoàn toàn bình thường.

PiP là tính năng giúp người dùng xem các video YouTube trong nền ngay cả khi tắt màn hình. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể xem YouTube dạng video nhỏ trong lúc sử dụng các ứng dụng khác trên iOS. Trước đó, người dùng có thể xem video thu nhỏ bằng cách truy cập vào Safari, tuy nhiên độ tiện lợi không thể bằng PiP trên ứng dụng YouTube.

iOS 16 có ít thay đổi về thiết kế, cải tiến chính ở phần thông báo

Previous article

Hãng nội thất Nhật tạo ra chiếc Giường Gaming siêu độc dành cho game thủ, giá chỉ từ 11 triệu

Next article