Tin tức

Vẫn còn một hãng làm điện thoại bàn phím QWERTY giống hệt BlackBerry

0

Vào năm 2020, thỏa thuận giữa Onward Mobility và BlackBerry đã chính thức được thông qua. Theo đó Onward Mobility sẽ được chuyển giao bản quyền để sản xuất các smartphone dưới cái tên BlackBerry. Tuy nhiên vào cuối tháng hai vừa qua, Onward Mobility đã tuyên bố ngừng hoàn toàn kế hoạch phát triển những chiếc điện thoại mang thương hiệu điện thoại BlackBerry. Thêm vào đó, BlackBerry cũng đã bán toàn bộ các bằng sáng chế liên quan đến di động và mạng không dây vào cuối tháng 1 vừa qua với giá 600 triệu USD.

Chuỗi sự kiện trên chính là dấu chấm hết cho những chiếc smartphone mang thương hiệu BlackBerry. Việc chúng ta có thể thấy được một chiếc điện thoại BlackBerry với bàn phím vật lý trong tương lai gần như là điều không thể. Tuy nhiên, vẫn có một công ty duy trì phong cách thiết kế của BlackBerry trên những chiếc điện thoại của họ, đó là Unihertz. Vào năm 2019, Unihertz đã ra mắt phiên bản Titan với thiết kế khá giống như chiếc BlackBerry Passport, hay gần đây là chiếc Titan Pocket với kiểu dáng giống với BlackBerry Q10.

Unihertz mới đây cũng đã hé lộ rằng, họ sắp ra mắt một chiếc điện thoại mới qua teaser đăng trên Twitter. Teaser này là một tấm ảnh với dòng chữ “Coming soon…” và ở dưới dòng chữ này chính là bàn phím với kiểu dáng rất giống với bàn phím của BlackBerry Key2. Với lịch sử chuyên làm những sản phẩm với phong cách của BlackBerry, sẽ không bất ngờ nếu Unihertz làm ra một phiên bản tương tự BlackBerry Key2.

Theo PhoneArena, chiếc điện thoại này có thiết kế rất giống với BlackBerry Key2 nhưng phần viền màn hình sẽ dày hơn; cùng với đó là cụm phím điều hướng được đặt ở hàng trên cùng của bàn phím QWERTY. Ngoài ra các thông tin khác về thiết bị như thông số, kích thước, cấu hình, dung lượng pin,… vẫn còn là các ẩn số.

Hãng nội thất Nhật tạo ra chiếc Giường Gaming siêu độc dành cho game thủ, giá chỉ từ 11 triệu

Previous article

Dùng thử hộp cai nghiện smartphone

Next article