Tin tức

Chỉ trích Twitter, nhưng Elon Musk vẫn mua lại 9,2% cổ phần để trở thành cổ đông lớn nhất

0

Sau phát ngôn cho rằng, Twitter thất bại trong việc duy trì các nguyên tắc tự do ngôn luận, tỷ phú Elon Musk bất ngờ mua lại 9.2% cổ phần của công ty này. Sau quyết định trên, giá cổ phiếu của Twitter trên thị trường chứng khoán đã ghi nhận mức tăng đến 27%. Điều này đồng nghĩa với việc Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng mạng xã hội trên.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Elon Musk đã thực hiện nhiều giao dịch kể từ ngày 14/3. Ông mô tả động thái này là một khoản đầu tư dài hạn nhằm giảm thiểu việc mua và bán cổ phần của mình. Sau phiên giao dịch sáng ngày 4 tháng 4, Elon Musk sở hữu 73.486.938 cổ phiếu của Twitter và giá trị của chúng lên tới gần 3 tỷ USD.

Kể từ khi sử dụng Twitter, số người theo dõi Elon Musk đã liên tục gia tăng, tới hiện tại con số lên tới 80 triệu người. Tuy nhiên nền tảng này cũng khiến cho CEO của Tesla gặp không ít rắc rối. Tiêu biểu nhất là vào năm 2018, khi SEC đã buộc tội Elon Musk vì gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư sau khi ông viết trên Twitter rằng đang cân nhắc việc tư nhân hóa Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu. Sau đó, Elon Musk và Tesla đã phải nộp phạt tổng cộng 40 triệu USD vì hành động trên. Vì vậy, Elon Musk dần mất niềm tin vào khả năng tự do ngôn luận trên Twitter.

Cuối tháng 3 vừa qua, vị tỷ phú đã có một cuộc bình chọn trên Twitter rằng: “Tự do ngôn luận là điều cần thiết cho một nền dân chủ đang hoạt động. Bạn có tin rằng Twitter tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này không?”. Kết quả là đến 70% số lượng người dùng cho rằng “không”. Ngay sau đó, ông cũng đã úp mở về việc sẽ tạo ra một nền tảng mới. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại dự án này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Tính năng rất hay trên iOS 15 nhưng không được hỗ trợ tại Việt Nam

Previous article

Nhà bán lẻ Việt khoe dàn máy đào coin khủng với RTX A4000

Next article