Tin tức

Xiaomi phản hồi sau cáo buộc giảm hiệu năng

0

Sau Samsung, Xiaomi mới đây cũng gặp phải cáo buộc làm giảm hiệu năng trên điện thoại thông minh. Đồng sáng lập Geekbench – ông John Poole đã tuyên bổ trên Twitter rằng, Xiaomi đang có những động thái tự động điều chỉnh hiệu năng trên các ứng dụng. Đặc biệt, John Poole phát hiện ra rằng, điểm Geekbench chuẩn trong bài thử nghiệm với tựa game Fortnite trên Xiaomi Mi 11 đã bị giảm đáng kể. Điểm hiệu suất đơn nhân bị giảm tới 30%, trong khi đó điểm đa nhân bị giảm 15%.

Cập nhật (1/4/2022 ): Sau khi bị cáo buộc là làm giảm hiệu năng của ứng dụng game (28/03), hôm nay Xiaomi đã có những trả lời của mình về vấn đề này. Xiaomi xác nhận rằng một số ứng dụng game đã được hãng điều chỉnh hiệu năng tuy nhiên vẫn cung cấp nhiều chế độ hiệu suất khác nhau.

Nguyên văn câu trả lời của Xiaomi:

Xiaomi đã thực hiện chiến lược điều khiển nhiệt độ để đảm bảo trải nghiệm sử dụng sản phẩm được tối ưu nhất. Trong các thiết bị của chúng tôi, chúng tôi đưa ra 3 chế độ hiệu suất cho phép người dùng có thể điều chỉnh sự cân bằng giữa hiệu năng và hiệu quả tiêu thụ điện. Ở cấp độ hệ thống, tất cả các sự tối ưu hóa liên quan đến hiệu suất ứng dụng đều được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố quan trọng như: sự tiêu thụ điện, hiệu năng và nhiệt độ.

Nói tóm lại, Xiaomi điều chỉnh hiệu năng của nhiều tựa game nhằm đảm bảo cho người dùng có một trải nghiệm chơi game được tối ưu giữa các yếu tố: hiệu năng, nhiệt độ và dung lượng pin. Đây là động thái nhằm mang lại cho người dùng một trải nghiệm sử dụng smartphone cân bằng nhất. Tuy nhiên, điều mà Xiaomi còn thiếu đó là sự minh bạch và rõ ràng với người dùng.

Để giải đáp các vấn đề trên, trang Android Authority tiếp tục đưa ra câu hỏi cho Xiaomi: “tại sao các ứng dụng đo điểm chuẩn hiệu năng lại không phải tuân theo chiến lược kiểm soát nhiệt độ giống như các tựa game?”. Hiện tại, Xiaomi chưa phản hồi về câu hỏi trên.

Apple Watch Series 7 bị gặp sự cố về sạc khi cập nhật lên watchOS 8.5

Previous article

So sánh pin 7 chiếc iPhone: iPhone SE 2022 dùng được lâu hơn iPhone 11

Next article