Tin tức

Vinfast được Tổng thống Joe Biden chúc mừng sau dự án nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ

0

Sau thông tin Vinfast xây dựng nhà máy sản xuất xe điện, Tổng thống Mỹ, Joe Biden đã đăng tải một thông điệp chúc mừng. Cụ thể đoạn thông báo như sau: “Hôm nay, VinFast công bố về việc xây dựng nhà máy sản xuất pin và xe điện tại North Carolina – nhà máy trị giá 4 tỷ USD sẽ tạo ra 7.000 việc làm. Đó là minh chứng cho thành công trong về chiến lược kinh tế của chúng ta.”

Ngoài ra, trong bài đăng trên trang chủ của Nhà Trắng, Vinfast cũng được đề cập cùng Ford, GM và Siemens trong việc đầu tư trở lại vào Mỹ. Những nỗ lực này sẽ tạo ra lượng lớn việc làm tại quốc gia này. Trên hết, đây là thành quả sau những nỗ lực xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch, xây dựng lại chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân Mỹ.

Nhà máy sản xuất pin và xe điện của VinFast tọa lạc tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham. Tổng diện tích ước tính khoảng 800 ha với 3 khu vực chính gồm: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Ngay sau dòng chia sẻ của Tổng thống Hoa Kỳ, ông Nguyễn Quốc Dũng – Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cho biết: “Thật vinh dự và tự hào khi được tham dự lễ lý kết hợp tác giữa VinFast và Carolina. Hàng nghìn mẫu ô tô điện của VinFast sẽ được sản xuất và tạo ra hàng nghìn việc làm, giúp hành tinh của chúng ta xanh hơn”.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu và ông Roy Cooper – Thống đốc bang Bắc Carolina. Ảnh: Justin Kase Conder/AP.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Thương mại Bắc Carolina, Bà Machelle Baker Sanders cho biết: “Nhà máy lắp ráp ô tô sẽ là động lực to lớn thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế. Tôi rất vui vì VinFast đã lựa chọn bang Bắc Carolina làm nơi bắt đầu cho các dự án của hãng tại Bắc Mỹ. Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác, đảm bảo VinFast có được đầy đủ lực lượng lao động tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty.”

Nhà máy sẽ được khởi công xây dựng giai đoạn 1 ngay trong năm 2022 và dự kiến đưa vào vận hành trong tháng 7 năm 2024. Dự kiến, nhà máy sẽ sản xuất được khoảng 150.000 xe mỗi năm. Tại đây, Vinfast sẽ sản xuất các dòng xe điện như Vinfast VF9 và Vinfast VF8. Tính tới nay, VinFast hiện đã hoạt động tại nhiều thị trường quốc tế lớn, trong đó có Đức, Pháp, Hoa Kỳ, Hà Lan và Canada. Tại Việt Nam, Vinfast đang phát hành các mẫu xe bao gồm: ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện, hệ thống trạm sạc cùng các giải pháp năng lượng sạch.

Cách tối ưu hóa Windows 11 cho việc chơi game

Previous article

Galaxy S22 thất bại thảm hại trong bài đánh giá pin, thua cả iPhone 12 mini

Next article