Tin tức

Những mẫu điện thoại trang bị Snapdragon 8 Gen 1 Plus sắp lộ diện

0

Qualcomm được cho là đã sẵn sàng để ra mắt một phiên bản kế nhiệm cho con chip Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp nhất của hãng. Không lâu sau đó, những chiếc flagship mới nhất của các hãng Android sẽ được ra mắt và trang bị Snapdragon 8 Gen 1 Plus vào tháng 6 năm nay.

Trang OnSiteGo dẫn nguồn tin độc quyền cho biết, Qualcomm sẽ ra mắt Snapdragon 8 Gen 1 Plus vào đầu tháng 5 và các mẫu flagship với con chip này sẽ được phát hành vào đầu tháng 6. Cùng thời điểm xuất hiện thông tin trên, Qualcomm cũng thông báo về hội nghị thượng đỉnh 5G (Qualcomm’s 5G summit) tổ chức tại San Diego từ ngày 9/5 – 11/5. Trong sự kiện này, Qualcomm dự kiến sẽ giới thiệu dòng chip tầm trung Snapdragon 700-series.

Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào được tiết lộ thêm về con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Tuy nhiên nhiều chuyên trang công nghệ quốc tế cho rằng, con chip này sẽ được xây dựng dựa trên tiến trình 4nm của TSMC. Dự kiến, phiên bản Plus sẽ cho hiệu quả xử lý tốt hơn không nhiều so với phiên bản Snapdragon 8 Gen 1 tiền nhiệm. Đặc biệt hơn cả, Snapdragon 8 Gen 1 Plus được hy vọng sẽ cải thiện tốt về vấn đề nhiệt độ khi Snapdragon 8 Gen 1 gặp rất nhiều những vấn đề về sự quá nhiệt.

Hiện tại OnePlus và Xiaomi là hai thương hiệu sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 Plus trên OnePlus 10 Ultra và Xiaomi 12 Ultra vào cuối năm nay. Ngoài OnePlus và Xiaomi, Lenovo và Motorola cùng được cho là thương hiệu sẽ có chiếc điện thoại sớm được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 Plus.

Redmi 10C chính hãng tại Việt Nam: 3,5 triệu có Snapdragon 680, pin 5000mAh

Previous article

Tại sao các thương hiệu smartphone phải đi mua chip thay vì tự sản xuất?

Next article