Góc nhìn

‘Tệp’ là ứng dụng khiến mình khó chịu nhất trên iPhone

0

Sau khi sử dụng iPhone gần 2 năm, trải nghiệm tất cả những gì tinh túy nhất của iOS, mình phải đồng tình đây là hệ điều hành điện thoại tối ưu nhất thời điểm hiện tại. Bên cạnh những ưu điểm có thể kể tới như là ứng dụng tối ưu tốt, chuyển cảnh mượt mà thì vẫn có một vài điểm khiến mình chưa hài lòng. Ở đây, mình đang nói tới ứng dụng “Tệp”.

Tệp là ứng dụng được ra mắt vào năm 2019, với mục tiêu cho người dùng có thể thoải mái di chuyển, đổi tên, làm chủ các tập tin trong máy mình. Điều này dường như không tưởng vì iOS nổi tiếng là hệ điều hành đóng, rất hạn chế cho người dùng tùy chỉnh – thậm chí là không thể thay đổi chủ đề (theme). Sau một thời gian sử dụng iOS, mình vẫn không hài lòng với ứng dụng này.

Đầu tiên, khi mình tải các tệp Excel, Word từ Zalo về điện thoại. Mình không thể tìm được các file đó trong “Tệp”, mỗi lần cần tìm lại các file là lại phải lướt lại lịch sử trò chuyện Zalo. Dù máy mình tải rất nhiều tài liệu nhưng vào ứng dụng Tệp thì nó đều “trắng trơn”. Đặc biệt với những người hay phải làm việc với Zalo, các bạn sinh viên hay tải tài liệu bằng Zalo thì điều này cực kỳ phiền phức.

Thứ hai, mỗi khi mình thấy những hình ảnh đẹp trên internet mà muốn lưu về, một lần ữa thì nó lại không lưu trực tiếp trên ứng dụng Tệp mà lại lưu vào ứng dụng Ảnh. Điều này khiến mình tự hỏi: Liệu Apple ra mắt ứng dụng Tệp vì nó thực sự hữu ích hay cũng chỉ làm “cho có”, vì rõ ràng nó không có tác dụng cụ thể.

Ngoài các chức năng duyệt file, ứng dụng Tệp còn có thể truy cập vào các ứng dụng như Dropbox, Google Drive. Nhưng, lại một lần nữa mình thấy nó “vô dụng”. Ứng dụng “Tệp” chỉ có một tác dụng duy nhất là xem lại lịch sử file đã mở, ngoài ra thì không còn chức năng nào khác.

Trước khi dùng iOS, mình cũng trải nghiệm rất nhiều các máy Android từ Samsung, Xiaomi, LG và thậm chí cả Mobiistar. Sau tất cả, trình quản lý File của Android thì chưa bao giờ khiến mình thất vọng. Mình có thể làm chủ mọi thứ, kể cả các file trong hệ thống của máy cũng có thể tùy chỉnh dễ dàng. Điều này thì không xảy ra với chiếc iPhone mình đang sử dụng.

Motorola Edge Plus 2022 ra mắt: Snapdragon 8 Gen 1, màn hình 144Hz, giá từ 20,5 triệu

Previous article

Apple lên kế hoạch tích hợp macOS vào trong Magic Keyboard

Next article

You may also like

More in Góc nhìn