Tin tức

Người cha vô tình cắt mất mạng của cả thị trấn khi ngăn con sử dụng Internet ngày đêm

0

Theo trang tin France De Bleu, một người đàn ông trong nỗ lực ngăn con mình khỏi tình trạng nghiện mạng xã hội, đã vô tình cắt đứt Internet của cả thị trấn trong đêm. Báo cáo của Cơ quan tần số quốc gia Pháp (ANFR) cho biết, gần đây họ nhân được nhiều khiếu nại của người dân tại thị trấn Messanges, tỉnh Landes về tình trạng mất mạng trong nhiều đêm từ khoảng thời gian nửa đêm cho đến 3 giờ sáng.

Một nhân viên của ANFR đã điều tra để làm rõ nguyên nhân của sự khiếu nại. Theo phân tích, biểu đồ quang phổ trên máy tính đột ngột thay đổi vào lúc 3 giờ sáng. Người này nhận ra đây là kết quả của một thiết bị phá sóng và vốn bị cấm tại Pháp. Lần theo tín hiệu chuyên dụng, ANFR đã phát hiện ra rằng tín hiệu gây phá sóng đến từ một ngôi nhà gần bờ biển. Người đàn ông đã thú nhận về hành vi của mình và không nghĩ rằng hậu quả của việc mình làm gây ra ảnh hưởng cho cả thị trấn.

Thiết bị gây phá sóng được ANFR tịch thu từ người đàn ông

Theo báo cáo từ ANFR, người đàn ông đã dùng thiết bị gây nhiễu sóng để làm nhiễu sóng Internet trong nhà nhưng thật không may là ông đã làm nhiễu sóng của toàn bộ khu phố. Người đàn ông này cho biết, mục đích của hành động này là muốn ngăn các con mình truy cập Internet. Do dịch COVID-19, các con của ông ở nhiều hơn và chúng lên mạng liên tục cả ngày và đêm. Sau khi tham khảo ý kiến từ các diễn đàn công nghệ, ông đã dùng thiết bị gây nhiễu sóng Internet vì nghĩ rằng đây là giải pháp tốt nhất để cai nghiện Internet cho các con.

Thiết bị gây nhiễu sóng mà người đàn ông sử dụng gây ra tình trạng vô hiệu mạng di động và Wi-FI. Ông cho biết ông chỉ mở thiết bị này vào ban đêm nhưng không ngờ phạm vi hoạt động của nó lại lớn hơn nhiều so với người bán hàng đã mô tả. Ngay sau đó thiết bị đã bị tịch thu và ông bị phạt 6 tháng tù và 30.000 euro (tương đương 775 triệu đồng).

COLORFUL X15 XS: Laptop Gaming 23 triệu có i5-12500H và RTX 3050 Ti

Previous article

Nhân viên Apple Store dùng điện thoại Android để bí mật liên lạc

Next article