Góc nhìn

Samsung đang “lười biếng” với Galaxy S22?

0

Đầu tiên, Galaxy S22 và S22 Plus chỉ làm nền cho S22 Ultra. Nhìn sang doanh số của iPhone, chúng ta sẽ nhận ra iPhone giá rẻ như iPhone Xr, iPhone 11, iPhone 12 thì luôn là sản phẩm đứng đầu doanh số của Apple chứ không phải các dòng cao cấp Pro, Pro Max. Ngược lại, đối với Android thì người dùng lại có xu hướng mua những chiếc Flagship cao cấp nhất nhiều hơn là những chiếc máy giá rẻ.

Trong sự kiện Samsung ra mắt S22, hãng cũng tập trung hầu hết vào dòng chủ lực S22 Ultra và nói về nó nhiều hơn là dòng S22 và S22 Plus. Như vậy có thể thấy được, S22 Ultra là chiếc máy chủ lực của Samsung trong năm nay và S22, S22 Plus chỉ làm nền cho sự ra mắt này. Do đó, Samsung chỉ cần tối ưu, thay đổi thiết kế sao cho dòng S22 Ultra là nổi bật nhất. Từ đó, đẩy sự thu hút tới phiên bản cao cấp nhất.

Tiếp theo, tối đa hóa chi phí sản xuất. Vì sở hữu ngoại hình giống hệt với S21, S21 Plus nên Samsung sẽ không cần phải đầu tư một dây chuyền sản xuất mới. Điều này sẽ giúp Samsung tối ưu hóa doanh thu và tạo được nhiều lợi nhuận hơn. Rõ ràng, với việc sản xuất 1.000 chiếc điện thoại so với 10.000 chiếc điện thoại thì chi phí sản xuất sẽ giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, thiết kế của S21 và S21 Plus có thể nói là khá trung tính, từ nam hay nữ mọi độ tuổi thì đều có thể sử dụng được. Thiết kế an toàn sẽ được người dùng tiếp nhận tốt hơn là Samsung mạo hiểm thay đổi sang thiết kế mới.

Cuối cùng, thiết kế của smartphone hiện nay đã đạt tới trạng thái bão hòa. Gần như tất cả các chiếc máy hiện nay đều có một kiểu tương đối giống nhau và không có sự khác biệt đáng kể giữa chúng. Hơn nữa, có thể các hãng điện thoại hiện nay sẽ không tập trung vào ngoại hình nữa mà tập trung nhiều vào trải nghiệm của người dùng như hệ điều hành mượt mà hơn hay phát triển các tính năng mới. Vì vậy, rất có thể đây sẽ là một xu hướng trong tương lai mà nhiều hãng nhắm tới.

Redmi K50 Gaming chính thức ra mắt: Snapdragon 8 Gen 1, sạc nhanh 120W, giá chỉ từ 11,8 triệu đồng

Previous article

Đâu là lý do khiến Samsung khai tử dòng Galaxy Note ?

Next article