Tin tức

Ngày Tết, tải những ứng dụng chỉnh ảnh này để sống ảo thật chất!

0

Trong những năm gần đây, trào lưu chụp ảnh film đang quay trở lại và được giới trẻ rất ưa chuộng. Ảnh film mang lại màu sắc rất “nghệ”, chất vintage hòa vào với cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để mua cho mình một chiếc máy ảnh film. Nhưng đừng lo, ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu một ứng dụng chỉnh sửa ảnh màu phim ngay trên những chiếc iPhone. Đặc biệt là ứng dụng này có thể sử dụng miễn phí. Ngoài ra nếu những ai không thích sửa ảnh film thì cũng hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo cách mong muốn riêng của riêng mình trên ứng dụng này với đầy của các tính năng. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, ứng dụng ngày hôm mình nhắc tới sẽ là RNI Films

Để chỉnh sửa ảnh trên RNI films, rất đơn giản các bạn chỉ cần nhấn vào thư viện ảnh rồi chọn bức ảnh cần chỉnh sửa. Khi vào giao diện chỉnh sửa ảnh, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều bộ lọc màu sắc để chọn lựa từ: Vintage, Negative, Slide, Instant và BW. Trong mỗi bộ lọc màu này thì sẽ hiển thị rất nhiều các cuộn phim. Khi chọn vào một cuộn phim bất kỳ, ảnh sẽ được áp dụng các hiệu ứng của cuộn phim đó. Để chọn cho mình một cuộn phim ưng ý thì chúng ta sẽ cần phải ấn thử vào xem nó phù hợp với gu ảnh của mình hay không

Ví dụ, đối với mình là người yêu thích ảnh có màu sắc tươi, sống động. Mình chọn bộ lọc màu Slide. Trong bộ lọc màu Slide này thì mình thường chọn cuộn phim Fuji Astia 100F v.2. Cuộn phim này cho màu ảnh sắc ảnh lên rất nịnh mắt, đúng như ý mình mong muốn. Sau khi đã chọn được bộ lọc màu ưng ý, chúng ta có thể tiếp tục cân chỉnh các yếu tố của bức ảnh bằng cách nhấn vào thanh điều chỉnh hiện dưới ảnh. 

Trong mục điều chỉnh thông số của ảnh, chúng ta có thể thấy các yếu tố rất quen thuộc như điều chỉnh độ sáng (brightness), độ tương phản (contrast), độ sắc nét (clarity), độ ấm… của ảnh. Để điều chỉnh các yếu tố của ảnh thì các bạn chỉ cần gạt biểu tượng hình tròn. Ví dụ như mình muốn điều chỉnh độ sáng của ảnh thì chỉ cần chọn mục Brightness rồi chỉnh tay thôi. Ngoài ra một mục mà cũng rất thích để chỉnh sửa ảnh là Grain. Trong mục này, chúng ta có thể làm tăng độ hạt (noise) của bức ảnh lên, khiến ảnh mang chất vintage, cổ điển hơn.

Sau khi đã chỉnh sửa được một bức ảnh ưng ý, chúng ta có thể dễ dàng đăng luôn lên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter hoặc tải về thư viện ảnh bằng cách nhấn vào mũi tên tải xuống. Ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ các bạn đăng ảnh ngay lên mạng xã hội ở dạng bài viết (Post) hoặc Story. 

Sau quá trình trải nghiệm RNI Films, mình thấy đây là một ứng rất cơ bản và dễ dàng để chỉnh sửa ảnh đẹp theo ý mình mong muốn. Mình là một người rất ít khi chụp ảnh và càng ngại hơn hơn khi chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên sau khi dùng ứng dụng này thì việc chỉnh sửa ảnh đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Một điều đáng tiếc là ứng dụng này chỉ có thể sử dụng trên hệ điều hành iOS. Trong phần sau mình sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng chỉnh sửa ảnh dễ dàng tương tự trên hệ điều hành Android. 

Tesla khóc ra “máu” vì nhiều trạm sạc Supercharger bị phá hỏng tại Trung Quốc

Previous article

Cách cài GCAM 8.4 lên các thiết bị Android

Next article