Chắc chắn khi một người thành công thì những gì nhận lại sẽ là sự yêu quý, kính trọng của mọi người. Tuy nhiên để đứng được ở vị trí đó thì họ đôi khi cũng sẽ gặp phải những lời chỉ trích hoặc thậm chí là ghét bỏ. Các thương hiệu công nghệ cũng như vậy, đi đôi với sự thành công và nổi tiếng thì sự “hắt hủi” họ nhận lại cũng không hề nhỏ. Vậy đó là những hãng nào, hãy cùng theo dõi trong bài viết này nhé.
Theo RAVE Reviews chia sẻ, họ đã sử dụng công cụ Planner trên Google để sắp xếp danh sách 100 thương hiệu toàn cầu lớn nhất theo lượng tìm kiếm. Sau đó, họ rà soát lượt đề cập của từng người trên Twitter và đánh giá xem thương hiệu nào bị ghét nhất. Kết quả cho ra như sau:
Sony, Tesla dẫn đầu top các thương hiệu trên thế giới bị ghét nhất
Vượt mặt nhiều ông lớn sừng sỏ đến từ tất cả các lĩnh vực trên thế giới, Sony trở thành cái tên dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu bị ghét nhất ở 10 Quốc Gia. Được biết đến là một hãng sản xuất thiết bị điện tử, máy chơi game và là nhà sản xuất phim, tập đoàn đến từ Nhật Bản từ lâu đã có một vị trí nhất định của nhiều người dùng trên toàn thế giới. Có thể một phần là mảng do điện thoại của Sony đang gặp rất nhiều chỉ trích và không còn nhận được sự ủng hộ của người dùng nhiều nữa. Bằng chứng là những năm gần đây, thị phần smartphone của họ thậm chí còn không cả bằng con “muỗi” khi so sánh với Apple ngay tại quê nhà.
Tesla nhận về vị trí thứ 2 khi họ bị ghét ở 7 Quốc Gia, đây cũng là điều dễ hiểu khi trong thời gian vừa qua, vị CEO của hãng xe điện này là Elon Musk đã vướng vào khá nhiều lùm xùm liên quan đến thái độ như hống hách và kiêu ngạo và làm cho người dùng cảm thấy khó chịu.
Microsoft trở thành “trùm” các hãng công nghệ bị ghét
Trở lại với lĩnh vực công nghệ, Microsoft đã “xuất sắc” vượt qua hệ sinh thái Meta cùng gã khổng lồ tìm kiếm Google để dẫn đầu top các thương hiệu bị ghét nhất trên 22 Quốc Gia ở mảng này. Là một ông lớn trong ngành phần mềm cũng như sản xuất máy tính, đối tượng khách hàng của Microsoft cũng không hề nhỏ khi những phần mềm Windows hay bộ công cụ Office 365 mà bạn đang sử dụng hàng ngày đều do họ sản xuất. Sau vụ lùm xùm Windows 11 bị gặp kha khá lỗi thì Microsoft cũng nhận lại khá nhiều chỉ trích khi không thể tối ưu hóa hết cho tất cả các dòng máy tính xách tay trên thị trường hiện nay, đó chỉ là một trong những lý do rất nhỏ khiến cho họ trở thành đối tượng bị ghét bỏ như vậy.
Mặc dù chỉ hoạt động ở 18 Quốc Gia tuy nhiên Amazon đã thu về ⅓ trong số đó trở thành antifan của họ. Có vẻ như sau vụ bê bối CEO Jeff Bezos có hành vi “chảnh” với khách hàng của mình cũng như bóc lột công nhân để vung tiền cho những dự án phù phiếm cho chính bản thân đã khiến làn sóng dư luận chỉ trích tăng cao, từ đó khiến sự uy tín của hãng giảm đi trông thấy và việc nhận lại vô số gạch đá cũng không quá khó hiểu.