Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, doanh số bán MacBook của Apple đã tăng trở lại vào quý trước nhờ các chương trình giảm giá đối với MacBook Air. Táo Khuyết đã bán được 6,5 triệu chiếc MacBook trong quý 3 năm 2021, tăng 10% so với năm ngoái, đạt mức kỉ lục trong lịch sử hãng. Trong khi đó, doanh số bán hàng của Chromebook lại lần đầu tiên giảm sút kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Doanh số bán hàng các mẫu laptop còn có thể cao hơn nữa nếu không gặp phải tình trạng thiếu hụt linh kiện và chi phí vận chuyển tốn kém khiến giá bị đẩy lên khá cao. Lenovo hiện đang đứng đầu danh sách bán hàng trong quý 4 với 15,3 triệu chiếc được xuất xưởng, các hãng HP, Dell, Apple và ASUS lần lượt đứng các vị trí tiếp theo trong top 5.
Theo IDC, doanh số bán Chromebook và máy tính bảng không tăng cao. Doanh số bán Chromebook giảm 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 6,5 triệu chiếc, phần lớn là do sự “bão hòa” trên thị trường giáo dục. Nhiều trường học và chính phủ đã chi ngân sách của họ để cung cấp các thiết bị cho việc học từ xa và thậm chí người tiêu dùng đã mạnh tay mua các thiết bị cho việc học vào năm 2020, do đó sang năm 2021 ít có sự biến động.
Doanh số bán máy tính bảng chậm lại 9,4% xuống còn 42,3 triệu chiếc, do nhu cầu giảm và nguồn cung hạn chế. Với Apple là ngoại lệ khi doanh số bán iPad tăng 4,6% so với năm ngoái lên 14,7 triệu chiếc. Điều này cho thấy Apple đang đứng đầu khi Samsung chỉ bán được hơn một nửa con số đó (7,5 triệu), và xếp sau đó lần lượt là Amazon, Lenovo và Huawei.
Xem thêm các video công nghệ trên kênh Youtube của Vật Vờ Studio.