Tin tức

3 tựa game kinh dị siêu hấp dẫn cho mùa Halloween

0

Halloween hàng năm ở là một dịp mà mọi người sẽ hóa trang thành những nhân vật kỳ dị, đáng sợ như ma, quỷ. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid mà có lẽ những hoạt động đó cũng vì thế mà hủy bỏ. Nếu các bạn đang lo lắng rằng Halloween tới chưa biết làm gì thì trong bài viết này mình sẽ gợi ý cho các bạn 3 tựa game kinh dị mà mình đã chơi, và biết đâu có thể các bạn cũng sẽ thích. Vậy những tựa game đó là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Series game Cube Escape + Rusty Lake

Đây có lẽ là một series game ít tình huống rùng rợn và không có quá nhiều cú “jumpscare” nhất, tuy nhiên cũng khiến mình tâm đắc nhất.

Ra mắt từ năm 2015 với rất nhiều phần chơi được kết nối với nhau thành một vũ trụ rộng lớn. Cube Escape hay Rusty Lake được coi là một tựa game trinh thám ly kỳ, kinh dị và không kém phần hấp dẫn. Đây cũng được coi là một series game được đánh giá là khó hiểu bậc nhất từ trước tới nay. Dòng thời gian trong các phần game có phần lộn xộn và có vẻ như không liên quan đến nhau. Tuy nhiên càng khám phá sâu hơn về cùng đất thần kỳ mang tên Rusty Lake, người chơi sẽ thấy tất cả các sự kiện đều liên kết với nhau một cách cực kỳ chặt chẽ và logic. Để tránh việc người chơi không biết nên bắt đầu từ phần nào, nhà làm game cũng đã có một bảng sắp xếp thứ tự các phần game như sau

Là một tựa game mang thiên hướng trí tuệ nên không cần quá nhiều thao tác tay, lối chơi cũng vô cùng đơn giản. Người chơi sẽ tìm ra các manh mối trong các căn phòng mình được đưa đến để dần dần tìm ra câu trả lời cho những bí ẩn được ẩn sâu trong đó. Trong quá trình chơi cũng sẽ không có nhiều tình huống dọa bất ngờ, đồ họa cũng khá đơn giản nhưng theo mình cũng đủ rùng rợn. Mặc dù không quá khó nhưng yêu cầu người chơi phải có tính tập trung cao cũng như đòi hỏi tư duy logic. Lời khuyên của mình nếu ai đang muốn chơi sẽ là bạn không nên bỏ qua bất cứ chi tiết cũng như chỉ dẫn nào vì chúng có thể là manh mối mở ra nhiều bí mật. Sau đây sẽ là một vài bức ảnh trong trò chơi.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress
  • Nền tảng khả dụng: Android, IOS

Outlast

Đến với tựa game nặng đô hơn sẽ là một tượng đài trong thể loại game kinh dị. Outlast lần đầu xuất hiện vào năm 2013 và đến nay đã có 3 phần game với các cốt truyện khác nhau. Đối với những ai đam mê thể loại kinh dị thì Outlast sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Đây có thể coi là tựa game kinh dị sử dụng chất liệu chính là các mặt tối của nhân loại làm yếu tố hù dọa, chúng ta cũng có thể thấy nhà làm game đã đan xen một chút tâm linh và thần thoại tuy nhiên nó không quá lớn.

Tham gia vào game, người chơi sẽ hóa thân thành các nhân vật với các nhiệm vụ được cho sẵn và phải hoàn thành nó. Trong quá trình chơi, bạn sẽ gặp phải vô số những sinh vật muốn ăn tươi nuốt sống và cản đường bạn. Với lối chơi thể loại sinh tồn, bạn phải sống sót càng lâu càng tốt để có thể đi đến đích cuối cùng. 3 phần game sẽ mang cốt truyện khác nhau tuy nhiên cách chơi thì không có gì thay đổi. Người chơi có thể lựa chọn nhiều chế độ chơi khác nhau để tham gia trải nghiệm. Đối với ai yếu tim thì có lẽ đây sẽ không phải một tựa game phù hợp. 

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress
  • Nền tảng khả dụng: Windows, macOS

Five night at Freddy’s

Cuối cùng là một tựa game theo mình ngoài yếu tố kinh dị ra, nó còn đảm nhận rất tốt về mặt ám ảnh người chơi. Điều làm nên tên tuổi của nó là những cú jumpscare, những tình huống giật gân đến thót tim cho người trải nghiệm. Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Five night at Freddy’s hiện đã có tổng cộng 6 phiên bản với một cốt truyện liên kết chặt chẽ với nhau. Qua từng phiên bản, người chơi sẽ dần dần cảm nhận được điều đó và có thể xâu chuỗi các mốc thời gian thành một câu chuyện hợp lý. Nhà phát hành chưa đưa ra cốt truyện chính thức cho tựa game này khiến cho nó còn là một điều bí ẩn. Hiện chỉ có một vài giả thuyết được đưa ra và mình đảm bảo là nếu các bạn đọc nó, có thể các bạn sẽ phải nổi da gà vì những tình huống cực kỳ máu me, bạo lực.

Trong vai những người bảo vệ gác đêm, người chơi sẽ phải sống sót qua tổng cộng 7 đêm. Trong mỗi đêm đó, bạn phải tránh được sự truy sát của những con thú máy với hình dạng gớm ghiếc. Bằng cách thông qua camera giám sát, bạn phải xác định được vị trí của chúng từ đó tìm cách trốn vào những khu vực an toàn. Tình tiết trong mỗi đêm khá nhanh nên chỉ cần một chút khéo léo cũng như tư duy, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua các cửa ải một cách dễ dàng. Nếu bạn nào có xu hướng sợ những con búp bê thì đây sẽ không phải là tựa game thích hợp.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress
  • Nền tảng khả dụng: Windows, macOS, Android

Nếu các bạn thấy hay thì đừng quên theo dõi Vật Vờ Studio để biết thêm về những tựa game thú vị trong tương lai nhé.

Tự sản xuất chip đang là hướng đi mới cho các hãng công nghệ

Previous article

Đánh giá máy lọc không khí COWAY AP 1516D: Món đồ công nghệ mà mọi nhà nên có!

Next article