Tin tức

YouTube tìm cách mới để chèn quảng cáo, dùng cả AI để hiển thị ngay phần hay nhất của video

0

YouTube lại tiếp tục tìm cách mới để hiển thị quảng cáo, lần này nhắm thẳng vào những khoảnh khắc hấp dẫn nhất trong video, khiến người xem không khỏi bức xúc.

YouTube tìm cách mới để chèn quảng cáo trong video

Theo thông tin từ Android Authority, YouTube vừa giới thiệu định dạng quảng cáo mới mang tên “Peak Points” (Điểm cao trào). Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) Google Gemini, “Peak Points” sẽ tự động xác định những phân đoạn hấp dẫn, giàu cảm xúc nhất trong video và chèn quảng cáo ngay tại đó. Điều này đồng nghĩa với việc ngay khi người xem đang hồi hộp theo dõi diễn biến, một đoạn quảng cáo sẽ đột ngột xuất hiện, làm gián đoạn trải nghiệm.

Đối với người xem, việc quảng cáo xuất hiện đúng lúc cao trào của video lại bị xem là sự can thiệp khó chịu. Nhiều người dùng bày tỏ lo ngại trải nghiệm xem video sẽ bị “phá đám” bởi quảng cáo, đặc biệt là với những nội dung mang tính chất kịch tính, hồi hộp hoặc cảm động. YouTube thậm chí còn đưa ra ví dụ về việc quảng cáo xuất hiện ngay sau một màn cầu hôn trong video, khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Hiện chưa rõ liệu quảng cáo “Peak Points” sẽ có thể bỏ qua được hay không. Điều này càng làm tăng thêm sự lo lắng của cộng đồng người dùng YouTube, vốn đã quen thuộc với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như quảng cáo bỏ qua được, quảng cáo không bỏ qua được, quảng cáo giữa video (mid-roll) và quảng cáo ngắn (bumper). Nhiều người dự đoán, đây sẽ là động thái tiếp theo của YouTube nhằm thúc đẩy người dùng đăng ký dịch vụ YouTube Premium để có thể xem video thoải mái mà không có quảng cáo.

Nhìn chung, việc YouTube liên tục tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa lợi ích của nhà quảng cáo và trải nghiệm của người dùng vẫn là một thách thức lớn đối với nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới này. Liệu “Peak Points” sẽ là một bước tiến đột phá trong quảng cáo video hay chỉ là một “cú phản đòn” từ phía người dùng? Câu trả lời sẽ có khi YouTube triển khai định dạng chính thức tới toàn bộ người dùng.

Theo: Android Authority

Mời bạn xem các video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.

Sony WH-1000XM6 chính thức ra mắt: Thiết kế gập gọn, cải tiến cả về chống ồn lẫn chất âm, giá 11,6 triệu đồng

Previous article

OpenAI chính thức tích hợp GPT-4.1 và GPT-4.1 mini vào ChatGPT 

Next article

Comments

Comments are closed.