Tin tức

Apple phát triển máy chơi game cầm tay, cạnh tranh Nintendo Switch

0

Dịch vụ game bản quyền Apple Arcade của Apple đang cho thấy những tín hiệu gia nhập mảng Game Console (Máy chơi game cầm tay). Thiết bị mới này nếu ra mắt hứa hẹn sẽ cạnh tranh trong lĩnh vực Game Console mà Nintendo Switch đang thống trị trong suốt nhiều năm qua.

Những ai quen thuộc với câu chuyện của Apple sẽ nhớ rằng hãng đã tung ra một thiết bị tương tự, có tên là Apple Bandai Pippin. Nó được sản xuất từ ​​năm 1996 đến 1997 như là một dẫn xuất của nền tảng Apple Macintosh. Mục tiêu của công ty là tạo ra một hệ thống máy tính giá rẻ nhằm chủ yếu đáp ứng những trò chơi game dựa trên đĩa CD, nhưng cũng hoạt động như một máy cầm tay điều khiển nhỏ gọn.

Apple có những tham vọng trong lĩnh vực thiết bị trò chơi điện tử này khi muốn truất ngôi thống trị của Nintendo Switch. Theo nhiều nguồn tin, Game Console của Apple sẽ có giao diện được kết hợp giữa Switch và PS5 của Sony. Và nếu sự kết hợp này có thể xảy ra thì thiết bị của Apple sẽ tuyệt vời như thế nào?

Nếu giả thiết trên là chính xác, thiết bị chơi game của Apple sẽ sở hữu sự nhỏ gọn và di động của Switch nhưng lại sở hữu sức mạnh hiệu năng vượt trội từ PS5. Điều này sẽ giúp thiết bị chơi game của Apple vượt trội hơn so với Nintendo Switch tuy nhỏ gọn nhưng lại có giao diện điều khiển cũng như phần cứng lạc hậu. Ngoài ra với sự hỗ trợ của kho dịch vụ đăng kí trò chơi từ Game Arcade càng khiến Apple có động lực hơn trong việc nỗ lực phát triển mảng trò chơi điện tử này.

Trò chơi điện tử là một trong những sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi đại dịch bùng nổ vào năm ngoái. Theo suy đoán, sự bùng phát của COVID-19 đã phá hỏng nhiều kế hoạch của Apple nhưng có khả năng mảng Apple Game Console sẽ sớm được xuất hiện.

Mảng thiết bị cầm tay sẽ trở nên cạnh tranh hơn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, quyền lực lớn của Nintendo vẫn dựa vào các tựa game độc ​​quyền của hãng. Và hãy đón chờ xem liệu Apple sẽ cạnh tranh với ông lớn Nintendo về mảng thiết bị trò chơi điện tử này như thế nào.

Tạo ra giới hạn, nhưng Microsoft vẫn cho biết Windows 11 vẫn có thể cài được trên phần cứng cũ

Previous article

Đánh giá máy sấy tóc Xiaomi ShowSee A2: Lựa chọn an toàn, bảo vệ tóc của bạn

Next article