Facebook vừa ra mắt tính năng cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền thông qua số lượt xem trên Stories công khai. Chương trình kiếm tiền mới này được triển khai trên phạm vi toàn cầu, áp dụng cho các nhà sáng tạo đã gia nhập chương trình “Kiếm tiền từ Nội dung Facebook” (Facebook Content Monetization).
Với tính năng này, nhà sáng tạo có thể tăng doanh thu từ những nội dung sẵn có bằng cách chia sẻ chúng lên Facebook Stories. Chẳng hạn, một đoạn trích từ video công thức nấu ăn hoặc Reels có thể được đăng tải lên Stories để tạo nguồn thu nhập. Ngoài ra, việc chia sẻ nội dung thường nhật trên Stories vẫn mang lại khả năng kiếm tiền như trước.
Theo đại diện của Facebook chia sẻ với TechCrunch, khoản chi trả cho Stories được tính toán dựa trên hiệu suất của nội dung. Nhà sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức mà không cần đạt đến một ngưỡng lượt xem tối thiểu nào.

Việc tích hợp tính năng kiếm tiền vào Stories mở ra một nguồn doanh thu mới cho nhà sáng tạo, đồng thời khuyến khích họ sản xuất thêm nhiều nội dung chất lượng trên nền tảng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Meta đang tích cực thu hút các nhà sáng tạo từ TikTok sang Facebook và Instagram bằng các ưu đãi như tiền thưởng, hợp đồng nội dung và hỗ trợ phát triển cộng đồng.
Những nhà sáng tạo đã tham gia chương trình “Kiếm tiền từ Nội dung Facebook” và kích hoạt tính năng kiếm tiền từ nội dung sẽ tự động được áp dụng cơ chế kiếm tiền từ Stories, mà không cần thực hiện thêm thao tác nào.
Facebook ra mắt chương trình “Kiếm tiền từ Nội dung” vào năm 2023, hợp nhất các chương trình như Quảng cáo trong luồng (In-stream ads), Quảng cáo trên Reels (Ads on Reels) và Tiền thưởng Hiệu suất (Performance Bonus) thành một nền tảng duy nhất. Sau giai đoạn thử nghiệm tính năng kiếm tiền từ Stories với một số người dùng beta, Facebook quyết định triển khai rộng rãi cho tất cả thành viên của chương trình.
Năm 2024, hàng triệu nhà sáng tạo đã nhận được lời mời tham gia chương trình. Facebook dự kiến mở rộng đăng ký công khai trong năm nay. Các nhà sáng tạo chưa tham gia có thể bày tỏ sự quan tâm và đăng ký nhận thông báo trên trang web của chương trình.
Theo báo cáo từ Facebook, tổng thu nhập của các nhà sáng tạo trên nền tảng đạt hơn 2 tỷ USD vào năm 2024, trong đó, doanh thu từ Reels và các video ngắn tăng trưởng vượt bậc với hơn 80%. Kể từ khi giới thiệu cơ hội kiếm tiền vào năm 2017, Facebook đã chi trả cho hơn 4 triệu nhà sáng tạo nội dung.
Theo TechCrunch
Comments