Tin tức

YouTuber tìm ra giải pháp để thay ổ SSD trên các mẫu MacBook chạy chip Apple Silicon

0

Kể từ dòng MacBook Pro 2016 có Touch Bar, Apple đã hàn chết ổ cứng SSD vào bo mạch chủ, khiến người dùng không thể dễ dàng nâng cấp hoặc thay ổ cứng cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, một YouTuber chuyên sửa chữa có tên iBoff, dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề nan giải này.

YouTuber tìm ra giải pháp để nâng cấp ổ cứng trên MacBook

Cụ thể, trong video mới nhất, iBoff đã chia sẻ quá trình tháo gỡ ổ SSD cũ và thay thế bằng một ổ cứng có dung lượng cao hơn. Anh cho biết người dùng sẽ không cần phải hàn lại thiết bị sau khi lắp đặt khe cắm SSD.

Để chứng minh, iBoff đã nâng cấp chiếc MacBook Pro M1 13 inch bản 256GB lên 2TB. Sau khi tháo các mô-đun SSD để lắp ổ cứng mới, YouTuber này chỉ cần khôi phục lại máy bằng phần mềm Apple Configurator. Toàn bộ quá trình diễn ra rất nhanh chóng và ổ SSD mới hoạt động tốt, không có sự khác biệt so với ổ SSD được Apple hàn chết.

Hiện tại, việc tự thay thế ổ cứng theo cách này là bất khả thi do người dùng không thể tự tạo ra khe cắm SSD. Tuy nhiên, trong tương lai, có thể sẽ có những dịch vụ hỗ trợ người dùng thực hiện việc này.

Lịch sử nâng cấp máy Mac

Theo 9to5Mac, khả năng tự nâng cấp, sửa chữa máy Mac đã và đang giảm dần theo thời gian. Ngay cả trước khi chuyển sang chip Apple Silicon, Apple đã bắt đầu hạn chế điều này. Từ dòng MacBook Pro Touch Bar 2016, Apple đã hàn chết ổ cứng SSD vào bo mạch chủ, khiến người dùng không thể tự thay thế. Dù vậy, các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017 dùng phím chức năng vẫn có SSD nâng cấp được do không có chip bảo mật T1.

Tuy nhiên, đến năm 2019, Apple đã loại bỏ hoàn toàn khả năng nâng cấp SSD trên MacBook Pro. Tương tự, dù đã “hồi sinh” khả năng nâng cấp RAM trên Mac mini 2018, Apple lại tiếp tục “khai tử” nó trên M1 Mac mini 2020 và các mẫu Mac sau này.

Theo: 9to5Mac

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    3 sản phẩm mà Apple có thể sẽ không ra mắt trong tuần này

    Previous article

    One UI 7 được cho là phiên bản cải tiến lớn nhất của Samsung

    Next article