Tin tức

Google đang muốn các thương hiệu Android cung cấp chính sách cập nhật 7 năm

0

Sau Samsung, Google đang thúc đẩy các hãng sản xuất điện thoại Android khác cam kết hỗ trợ cập nhật hệ điều hành lên đến 7 phiên bản, hứa hẹn kéo dài tuổi thọ cho smartphone.

Samsung từng gây tiếng vang khi tiên phong trong việc hỗ trợ cập nhật phần mềm dài hạn cho điện thoại Android. Kể từ Galaxy S21, hãng đã cam kết 4 bản cập nhật Android lớn, vượt mặt cả Google ở thời điểm đó. Tuy nhiên, Google sau đó đã nâng tiêu chuẩn lên thành 7 bản cập nhật, và Samsung cũng nhanh chóng bắt kịp với việc nâng chính sách cập nhật lên 7 bản từ dòng S24. Đáng chú ý, thông tin từ Android Authority cho biết, xu hướng này hứa hẹn sẽ lan rộng ra các thương hiệu Android khác nhờ những thay đổi quan trọng của Google.

Google đã cải thiện Android để giúp các thương hiệu khác dễ dàng cung cấp 7 bản cập nhật Android

Giống như Samsung, Google muốn các thương hiệu điện thoại thông minh Android khác cũng cung cấp 7 bản cập nhật Android lớn. Năm 2020, Google đã triển khai Chương trình GRF (Google Requirements Freeze) để cho phép các nhà sản xuất chipset như MediaTek và Qualcomm hỗ trợ các thương hiệu với tối đa ba 3 cập nhật Android lớn. Theo báo cáo của Android Authority, nếu một thương hiệu muốn cung cấp nhiều bản cập nhật hệ điều hành Android hơn, họ sẽ phải trả tiền cho nhà cung cấp chipset để được cập nhật thêm.

Sau khi Google công bố chính sách cập nhật 7 năm, Samsung cũng triển khai chính sách tương tự với dòng S24

Với chương trình Longevity GRF (Google Requirements Freeze) mới, phần mềm của nhà cung cấp chipset có thể được tái sử dụng cho 7 bản cập nhật Android thay vì 3 bản như trước. Điều này có nghĩa là một thương hiệu khi ra mắt điện thoại mới với Android 15, họ có thể cung cấp 7 bản cập nhật hệ điều hành Android cho đến Android 22.

Snapdragon 8 Elite mới được công bố gần đây là chipset đầu tiên thuộc chương trình Longevity GRF, giúp các thương hiệu dễ dàng cung cấp 7 bản cập nhật Android lớn. Do đó, các thương hiệu ngoài Google và Samsung cũng có thể cung cấp 7 bản Android lớn mà không tốn nhiều chi phí hoặc nguồn lực. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là liệu các thương hiệu như OPPO, Xiaomi, HONOR có cung cấp các bản cập nhật này hay không.

Tuy nhiên, chương trình Longevity GRF cũng có một điểm cần lưu ý. Trong đó, các thương hiệu điện thoại Android sẽ phải cập nhật Linux kernel 3 năm một lần, và đây phải là một bản cập nhật lớn mới được Google chứng nhận. Yêu cầu này có thể phần nào hạn chế các thương hiệu điện thoại trong việc hỗ trợ các tính năng phần cứng mới nhất trên những phiên bản Android mới.

Theo: SamMobile

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    REDMAGIC hé lộ điện thoại mới với màn hình gần 7 inch, dùng Snapdragon 8 Elite Extreme Edition

    Previous article

    Trải nghiệm UGREEN HiTune S3: Tai nghe “khuyên tai” giá chỉ 300k thì dùng có ổn không?

    Next article