Tin tức

MagicOS 9.0 ra mắt: Tích hợp nhiều tính năng AI hữu ích, nâng cao cả về bảo mật và hiệu năng

0

HONOR vừa chính thức trình làng giao diện MagicOS 9.0 mới nhất, dựa trên nền Android 15 tại thị trường Trung Quốc. Điểm nhấn của MagicOS 9.0 nằm ở khả năng tích hợp AI toàn diện, nâng cao hiệu suất, bảo mật và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Theo Gizmochina, HONOR cũng sẽ sớm tung ra phiên bản MagicOS 9.0 quốc tế trong thời gian tới.

Những cải tiến do AI hỗ trợ

Với MagicOS 9.0, trợ lý YOYO trên phiên bản này đã được cải tiến với khả năng thực hiện các tác vụ như đặt đồ ăn, quản lý thông báo và so sánh giá cả bằng các câu lệnh đơn giản. Nhờ đó, người dùng có thể tương tác với thiết bị một cách dễ dàng, không cần phải thao tác thủ công giống như trước.

HONOR Anydoor

Tính năng HONOR Anydoor mới ở trên MagicOS 9.0 sẽ cho phép người dùng truy xuất thông tin hoặc khởi chạy các tác vụ bằng các cử chỉ đơn giản. Ví dụ, người dùng có thể khoanh tròn một đối tượng trên màn hình, sau đó có thể lưu chúng hoặc kéo thả vào các ứng dụng hay tác vụ liên quan đến in.

Bảo mật và Cảnh báo theo thời gian thực

Bên cạnh các tính năng thông minh, HONOR cũng chú trọng đến khả năng bảo mật với công cụ phát hiện hoán đổi khuôn mặt để giúp người dùng xác định video deepfake. Gizmochina cho biết, tính năng Smart Capsules trên MagicOS 9.0 còn cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực, chẳng hạn như cảnh báo thời tiết và cuộc hẹn, mà không làm gián đoạn quá trình làm việc.

Hiệu suất được cải thiện với Turbo X Graphics Engine

Với công cụ đồ họa Turbo X, MagicOS 9.0 mang đến tốc độ kết xuất (render) nhanh hơn 40% và giảm 11% mức tiêu thụ điện năng. Công nghệ Predictive Scheduling Engine trên phiên bản này còn giúp hệ thống hoạt động mượt mà, hỗ trợ tốc độ khung hình lên đến 119.9 FPS, đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho các tác vụ đòi hỏi cấu hình cao.

Các công cụ AI trên MagicOS 9.0

MagicOS 9.0 tích hợp bộ công cụ AI mạnh mẽ, bao gồm AI Notes (ghi âm và tóm tắt cuộc họp) và AI Document (hỗ trợ lập sơ đồ tư duy và so sánh tài liệu). Bên cạnh đó, ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên phiên bản này cũng được tích hợp AI, cho phép người dùng loại bỏ đối tượng, khôi phục ảnh và áp dụng bộ lọc một cách dễ dàng.

Thể dục và du lịch

MagicOS 9.0 sẽ có một huấn luyện viên thể dục để giúp người dùng tạo ra các kế hoạch tập luyện và một trợ lý du lịch cung cấp các đề xuất phù hợp cho việc di chuyển và chỗ ở.

Khả năng kết nối đa thiết bị

Giao diện mới của HONOR cũng sẽ cho phép người dùng đồng bộ hóa tin nhắn, cuộc gọi giữa điện thoại và đồng hồ thông minh. Đồng thời, MagicOS 9.0 còn bổ sung tính năng bảo mật đa thiết bị, cho phép người dùng khóa thiết bị từ xa.

Tùy chỉnh và Tương tác

MagicOS 9.0 cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa, bao gồm hơn 20 kiểu màn hình khóa mới và có trợ lý ảo tương tác với người dùng một cách chân thực, nâng cao khả năng tương tác và tùy chỉnh của nền tảng.

Ngày phát hành

MagicOS 9.0 sẽ ra mắt cùng với dòng HONOR Magic7 vào tháng 11 năm 2024, và dự kiến ​​sẽ sớm được triển khai rộng rãi cho các thiết bị khác. Theo Gizmochina, HONOR cũng cam kết đầu tư 2 tỷ Nhân dân tệ vào việc phát triển AI, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên các dòng điện thoại màn hình gập cũng như mở rộng hệ sinh thái ứng dụng, tính năng chơi game và dịch vụ AI.

Tổng hợp: Gizmochina, GSMArena

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    So sánh thiết kế vivo X200 Pro mini, iPhone 16 và iPhone 16 Pro: Cùng là flagship nhỏ gọn, nhưng nhiều điểm khác biệt

    Previous article

    OxygenOS 15 ra mắt: Cải thiện hiệu năng và tích hợp loạt tính năng AI mới

    Next article
    https://open.spotify.com/episode/7s8F9OMPJ0rfyGji1JSo9u?si=V5cSjNdBT9ia8t0sk7616g