Tin tức

Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Elite: Chip di động đầu tiên dùng nhân Oryon, GPU nhanh hơn 40%

0

Qualcomm vừa chính thức ra mắt Snapdragon 8 Elite, con chip mạnh mẽ nhất của hãng. Năm nay, công ty không sử dụng tên gọi 8 Gen cho thế hệ chip flagship của mình, thay vào đó lựa chọn tên gọi hoàn toàn mới. Snapdragon 8 Elite hứa hẹn sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hiệu năng di động và cạnh tranh trực tiếp với A18 Pro của Apple.

Những điểm nổi bật của Snapdragon 8 Elite

Khác với dự đoán ban đầu về tên gọi Snapdragon 8 Gen 4, Qualcomm đã quyết định sử dụng tên gọi mới “Elite” cho con chip cao cấp nhất của mình, tương tự như dòng chip PC X Elite. Động thái này cho thấy nỗ lực của Qualcomm trong việc tạo sự đồng nhất và nhận diện thương hiệu cho các dòng sản phẩm cao cấp.

Điểm nhấn của Snapdragon 8 Elite chính là việc sử dụng các nhân CPU Oryon do Qualcomm tự phát triển, mang đến hiệu năng xử lý vượt trội. Hai nhân hiệu năng cao với xung nhịp lên đến 4.32 GHz, cùng 6 nhân tiết kiệm điện năng hoạt động ở tốc độ xung nhịp 3.53 GHz, đảm bảo khả năng xử lý mượt mà mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao.

Bên cạnh CPU mạnh mẽ, Snapdragon 8 Elite còn được trang bị GPU Adreno 830 với hiệu suất đồ họa tăng 40% và khả năng tăng tốc dò tia (ray tracing) nhanh hơn 35% so với thế hệ trước. GPU mới của Snapdragon 8 Elite cũng hỗ trợ các công nghệ đồ họa tiên tiến nhất hiện nay như Unreal Engine, Nanite và Chaos Engine, mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao trên di động.

Không chỉ tập trung vào hiệu năng, Qualcomm cũng chú trọng đến việc cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng cho Snapdragon 8 Elite, giúp kéo dài thời lượng pin cho thiết bị.

Dự kiến, các flagship như OnePlus 13, Xiaomi 15, HONOR Magic7 Pro và realme GT 7 Pro sẽ là những thiết bị đầu tiên được trang bị Snapdragon 8 Elite, ra mắt ngay sau sự kiện Snapdragon Summit. Cuộc đua về chip di động giữa Qualcomm, Apple và MediaTek hứa hẹn sẽ ngày càng khốc liệt trong thời gian tới.

Theo: Gizchina

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Nhờ Galaxy AI, S Pen và màn hình lớn, trải nghiệm làm việc trên Galaxy Tab S10 Ultra đã “nâng tầm” như thế nào?

    Previous article

    iOS 18.1 có bổ sung để khắc phục lỗi tự khởi động lại trên iPhone 16 series

    Next article