Tin tức

Vì lỗi màn hình xanh, Microsoft dừng triển khai Windows 11 24H2 cho PC dùng SSD WD, Sandisk

0

Chỉ sau hai tuần phát hành chính thức, bản cập nhật Windows 11 24H2 đã khiến các máy tính sử dụng ổ SSD của WD và Sandisk bị lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD). Hiện tại, Microsoft đã xác nhận vấn đề này và đang tạm dừng triển khai bản cập nhật cho các thiết bị bị ảnh hưởng.

Microsoft dừng triển khai Windows 11 24H2 vì lỗi màn hình xanh

Theo ghi nhận, sự cố xảy ra do xung đột trong việc cấp phát bộ nhớ đệm giữa hệ điều hành và firmware của một số model SSD nhất định. Cụ thể, trong khi Windows 11 23H2 chỉ cấp 64GB bộ nhớ đệm, phiên bản 24H2 lại tăng lên 200GB theo yêu cầu của các SSD mới. Điều này vô tình tạo ra xung đột dẫn đến lỗi “Critical Process Died” và màn hình xanh. Vấn đề này ảnh hưởng đến một số mẫu SSD WD và Sandisk phổ biến, bao gồm:

  • WD_BLACK SN770 NVMe SSD 2TB
  • WD_BLACK SN770M NVMe SSD 2TB
  • WD Blue SN580 NVMe SSD 2TB
  • WD Blue SN5000 NVMe SSD 2TB
  • SanDisk Extreme M.2 NVMe SSD 2TB
Sandisk liệt kê các mẫu SSD bị ảnh hưởng bởi Windows 11 24H2

Để khắc phục sự cố, Sandisk và WD đã phát hành bản cập nhật firmware mới cho các ổ cứng bị ảnh hưởng. Người dùng được khuyến nghị nên cập nhật firmware SSD lên phiên bản mới nhất thông qua công cụ Western Digital Dashboard. Trong thời gian chờ đợi bản cập nhật firmware, người dùng cũng có thể tạm thời vô hiệu hóa phân bổ HMB bằng cách chỉnh sửa Registry. Tuy nhiên, thao tác này tiềm ẩn rủi ro và chỉ khuyến khích người dùng có kinh nghiệm thực hiện.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã chính thức tạm dừng phát hành bản cập nhật Windows 11 24H2 cho các máy tính sử dụng SSD bị ảnh hưởng, cho đến khi bản cập nhật firmware được cài đặt. Theo Windows Latest, người dùng không nên cập nhật Windows 11 24H2 ở thời điểm này, ngay cả khi máy tính đang sử dụng các mẫu SSD đến từ thương hiệu khác. Thay vào đó, người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi Microsoft khắc phục triệt để các lỗi tồn đọng trong thời gian tới rồi mới bắt đầu cập nhật.

Theo: Windows Latest

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Xiaomi sắp ra mắt mẫu điện thoại Redmi nhỏ gọn, có màn 6,3 inch với pin 6.000mAh

    Previous article

    Người dùng iPhone 16 series phàn nàn vì pin tụt nhanh khi dùng với iOS 18

    Next article