Vật Vờ Đánh giá

Đánh giá Amazfit T-Rex 3: Giá 6,5 triệu có thiết kế mạnh mẽ, tích hợp GPT-4o và pin 27 ngày

0

Amazfit T-Rex 3 là mẫu đồng hồ thông minh mới được Amazfit trình làng tại Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm đến từ việc được tích hợp mô hình ngôn ngữ GPT-4o mới của OpenAI, giúp việc điều khiển bằng giọng nói trở nên chính xác hơn. Ngoài ra, với 6,5 triệu đồng, sản phẩm còn sở hữu thiết kế đẹp mắt, hệ thống 170 môn thể thao cùng viên pin lên đến 27 ngày.

Zepp Flow

Trên thực tế, Amazfit T-Rex 3 không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên tích hợp AI. Trước đây, một số mẫu smartwatch của Black Shark đã có tính năng trò chuyện thông qua ChatGPT.

Trên T-Rex 3, Amazfit đã tối ưu trải nghiệm AI một cách trọn vẹn. Theo đó, hãng tích hợp luôn mô hình GPT-4o mới nhất của OpenAI vào trình điều khiển giọng nói Zepp Flow. Người dùng chỉ cần vuốt màn hình xuống là có thể hỏi thông tin hay ra lệnh cho đồng hồ. Tất nhiên, những tính năng cơ bản như thời tiết hay chuyển đổi đơn vị đều được Zepp Flow xử lý mượt mà.

Thậm chí, người dùng có thể yêu cầu T-Rex 3 khai thác sâu hơn vào dữ liệu đo đạc bên trong. Chẳng hạn, khi hỏi: “Kiểm tra độ dài quãng đường trong lần luyện tập gần nhất”, đồng hồ sẽ tự động truy cập lịch sử luyện tập và cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình. Hoặc, khi hỏi “Nhịp tim trung bình của tôi trong ngày hôm nay là bao nhiêu?” đồng hồ sẽ tự đưa ra chỉ số. Người dùng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi không cần truy cập thủ công bên trong cài đặt hay thông số các bài tập luyện.

Zepp Flow có thể nhận được giọng tiếng Việt đầy đủ. Thậm chí, đồng hồ còn có thể nhận dạng được câu lệnh khi người dùng nói vấp hay sai chữ.

Thiết kế

Thiết kế trên Amazfit T-Rex 3 có thể miêu tả bằng ba cụm từ: Siêu thể thao, siêu “hầm hố” và siêu bền.

Ấn tượng đầu tiên trên Amazfit T-Rex 3 đến từ thiết kế rất năng động. Kích thước tính cả viền trên chiếc đồng hồ dao động trong khoảng 47mm. Đây là kích thước tiêu chuẩn cho dòng đồng hồ thể thao. Vì thế, sản phẩm là lựa chọn hợp lý nhất với các bạn nam có cổ tay lớn.

Mặt đồng hồ Amazfit có dạng hình bát giác khá đẹp và lạ. Phần viền đồng hồ đã chuyển sang chất liệu thép làm không gỉ, các cạnh nhô cao và vuông vức, con chữ in lớn, rõ ràng. Amazfit còn trang bị bốn con ốc ở mặt trên, bốn ốc phía dưới và bốn ốc xung quanh vị trí gắn dây.

Trong phân khúc này, người dùng thường chỉ thấy các mẫu đồng hồ có kháng nước 5 ATM hay 7 ATM. Thế nhưng, Amazfit T-Rex 3 trang bị tiêu chuẩn lên đến 10 ATM, tức là có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 100 mét. Đặc biệt, Amazfit T-Rex 3 còn là một trong những chiếc đồng hồ hiếm hoi đạt được chuẩn lặn 147 feet trong phân khúc chỉ 6 triệu đồng.

Màn hình

Một điểm nổi bật trên Amazfit T-Rex 3 là màn hình có độ sáng lên đến 2.000 nits. Con số này ngang ngửa với rất nhiều mẫu điện thoại như iPhone 15 Pro Max hay iPhone 16 Pro Max. Khi mang đồng hồ ra ngoài trời nắng, các chi tiết đều cho mức hiển thị tốt, sắc nét và không bị tối.

Trở lại thông số, Amazfit T-Rex 3 có tấm nền AMOLED 1,5 inch, độ phân giải 480 x 480 pixels. Bên trong cài đặt, người dùng có khá nhiều tuỳ chỉnh khác nhau như Always-on Display, tuỳ chỉnh màu màn hình, mở sáng khi nâng cổ tay hay chế độ Đêm cho phép thay đổi màn hình thành đơn sắc.

Tuy nhiên, Amazfit T-Rex 3 không có màn hình tần số quét cao. Đây là điểm trừ khá lớn vì hầu hết đối thủ cùng tầm giá đã có 60Hz rồi. Ngay cả 1 chiếc vòng đeo tay thông minh như Xiaomi Band 9 cũng đã trang bị công nghệ này.

Phần mềm và thời lượng pin

Amazfit T-Rex 3 không chạy WearOS, thay vào đó là RTOS, chuẩn hệ điều hành do chính Amazfit phát triển. Vì thế, đồng hồ đem lại thời lượng pin rất ấn tượng. Theo Amazfit, với nhu cầu dùng ít, người dùng có thể dùng được đến 27 ngày. Ngay cả khi sử dụng với cường độ cao, Amazfit T-Rex 3 vẫn trụ được đến 13 ngày.

Một điểm lợi khác trên T-Rex 3 là đồng hồ có thể kết nối được cả điện thoại Android lẫn iOS, khác với một số hãng như Samsung hay Apple chỉ độc quyền trên 1 hệ điều hành. Phần mềm trên T-Rex 3 có giao diện trực quan, dễ làm quen. Thông báo được đẩy rất nhanh, các app như Zalo hay Telegram cho logo rõ ràng, hiển thị tiếng Việt tốt và font chữ rất sắc nét.

Các kết nối như Wi-Fi hay Bluetooth đều được trang bị trên Amazfit T-Rex 3. Ngoài ra, đồng hồ cũng có tích hợp micro và loa ngoài, nhưng lại không thể nghe gọi trực tiếp. Với iPhone, đồng hồ chỉ có thể hiển thị thông báo có cuộc gọi đến, đi kèm nút từ chối.

Đổi lại, Amazfit T-Rex 3 cung cấp hệ thống mặt đồng hồ đa dạng, rất nhiều trong số đó đều miễn phí. Sản phẩm cũng cho phép người dùng tải các tiện ích từ kho ứng dụng độc quyền, chẳng hạn như các ứng dụng lên lịch, theo dõi tập luyện hay chơi trò chơi.

Các chế độ luyện tập, theo dõi sức khoẻ

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên Amazfit T-Rex 3 là đồng hồ có thể tạo được bản đồ ngoại tuyến. Người dùng chỉ cần vào cài đặt trên ứng dụng Zepp, chọn Maps, rồi khoanh vùng bản đồ và tải xuống. Khi này, dữ liệu sẽ tự động được đồng bộ qua đồng hồ. Về cơ bản, người dùng có thể mang đồng hồ đi tập luyện mà không cần điện thoại. Khi theo dõi, bản đồ sẽ hiển thị trực tiếp trên đồng hồ.

Các chi tiết được hiển thị trên bản đồ rất chi tiết, rõ ràng. Sản phẩm có thể hiển thị các dòng sông, suối và đổi màu cho các trục đường lớn. Điểm trừ đáng nói nhất chỉ đến từ việc tên đường, phố chưa được Việt hóa chuẩn, còn lỗi font và định dạng sai.

Đổi lại, người dùng có thể lưu được các cung đường đã đi để phục vụ cho những lần sau. Khi này, trên bản đồ của đồng hồ sẽ có các đường màu hồng hiển thị cho cung đường chuẩn bị đi nhằm chỉ đường, tránh đi lạc. 

Về khả năng tập luyện, Amazfit T-Rex 3 trang bị GPS băng tần kép. Mình có thử nghiệm ở một con phố nội thành Hà Nội thì đồng hồ chỉ mất 5 giây cho lần nhận dạng đầu tiên. Ở những lần sau, thời gian giảm xuống chỉ còn 1 giây, gần như ngay lập tức.

Khả năng vẽ bản đồ khá ổn. Mình có đi một đoạn đường từ Lê Văn Lương thì cung đường được đồng hồ vẽ khá chuẩn. Thậm chí, có những đoạn đi sát lề trái đường, thế nhưng đồng hồ vẫn nhận diện chuẩn xác chứ không bị nhầm là đang đi sang bên kia đường.

Song, để đạt độ chính xác cao nhất, người dùng nên chuyển chế độ GPS sang độ chính xác cao. Vì mặc định, đồng hồ sẽ để GPS ở chế độ tự động, tức là chuyển qua chuyển lại giữ băng tần đơn – băng tần kép, ảnh hưởng đến độ chính xác.

Ngoài ra, Amazfit T-Rex 3 cung cấp hơn 170 môn thể thao khác nhau. Trong giao diện tập luyện, đồng hồ còn có thể theo dõi được thông số VO2 tối đa, tải tập luyện hay thời gian phục hồi khi đạp xe, chạy bộ. T-Rex 3 còn có thể cảnh báo thay đổi độ cao, cảnh báo chỉ số SPO2 khi thay đổi độ cao, phù hợp với những người leo núi, thám hiểm. Giao diện tập luyện được hiển thị trực quan, số liệu to rõ ràng. Ngoài ra, đồng hồ còn có thể hiển thị nhịp tim dưới dạng biểu đồ.

Các tính năng theo dõi sức khoẻ trên Amazfit T-Rex 3 cũng rất đầy đủ. Sản phẩm tích hợp cảm biến đo nhịp tim, nhịp thở, SpO2 hay mức độ stress. Đồng hồ còn có tính năng đo một chạm, chỉ một lần đo có thể cung cấp nhiều chỉ số, ngoài ra có thêm cảnh báo nhịp tim cao/thấp, chấm điểm giấc ngủ hay tự động nhận biết giấc ngủ trưa.

Tổng kết: Amazfit T-Rex 3

Với 6,5 triệu đồng, Amazfit T-Rex 3 sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm có thiết kế “hầm hố”, hướng đến những người yêu thích thể thao mạo hiển. Ngoài ra, đồng hồ cũng tích hợp GPS băng tần kép, hệ thống bài tập đa dạng, màn hình độ sáng cao cùng viên pin lên đến 27 ngày.

Xiaomi ra mắt máy xay sinh tố mới: Tốc độ 35.000 vòng/phút, có hệ thống lọc ồn 13 lớp

Previous article

Samsung ra mắt Galaxy A16 4G với hỗ trợ tận 6 năm cập nhật

Next article