Tin tức

6 điểm nhấn đáng chú ý của Mac M4 sắp ra mắt

0

Tháng 10 này, Apple dự kiến sẽ chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Mac M4 mới, mở đầu bằng các bản cập nhật cho iMac, MacBook Pro và Mac mini. Đây là bước chuyển mình quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của chip M4 trên toàn bộ hệ sinh thái Mac. Tuy nhiên, người dùng có thể phải chờ đến ngày 1/11 để chính thức sở hữu những thiết bị này.

Nâng chuẩn RAM lên 16GB

Theo nguồn tin từ Mark Gurman (Bloomberg), Apple có thể sẽ trang bị RAM 16GB cho tất cả các mẫu Mac M4, bao gồm cả phiên bản 14 inch MacBook Pro tiêu chuẩn, Mac mini và iMac mới. Đây là thay đổi đáng hoan nghênh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về bộ nhớ của các tính năng Apple Intelligence.

Mac mini “lột xác” với thiết kế mới

Mac mini thế hệ mới được cho là sẽ có thiết kế đột phá nhất trong 14 năm qua, với kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể đồng nghĩa với việc loại bỏ cổng USB-A truyền thống, thay vào đó là sự bổ sung các cổng USB-C hiện đại.

Phụ kiện Magic với cổng USB-C

Cùng với sự ra mắt của iMac M4, Apple có thể sẽ tận dụng cơ hội này để làm mới dòng phụ kiện Magic, bao gồm chuột, bàn phím và trackpad. Việc chuyển sang sử dụng cổng USB-C là điều gần như chắc chắn, nhằm tuân thủ quy định của Liên minh Châu Âu và tạo sự đồng bộ trong hệ sinh thái Apple.

MacBook Pro giá rẻ cũng có màu Space Black

Hiện tại, màu Space Black chỉ xuất hiện trên các mẫu MacBook Pro cao cấp. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Mac M4, phiên bản MacBook Pro 14 inch tiêu chuẩn cũng có thể sẽ được khoác lên màu sắc sang trọng này, tạo sự đồng nhất và tăng thêm lựa chọn cho người dùng.

Chip M4 Pro và M4 Max

Bên cạnh chip M4 tiêu chuẩn, Apple dự kiến sẽ giới thiệu chip M4 Pro và M4 Max với hiệu năng vượt trội, được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC. Những con chip này sẽ là “trái tim” của các mẫu MacBook Pro cao cấp, mang đến sức mạnh xử lý đáng kinh ngạc cho các tác vụ chuyên nghiệp.

Kết nối Wi-Fi 7 tốc độ cao

Tương tự như iPhone 16 series, dòng Mac M4 mới nhiều khả năng sẽ được trang bị chuẩn Wi-Fi 7 với tốc độ lên đến 46 Gbps, nhanh hơn 5 lần so với Wi-Fi 6E. Công nghệ này hứa hẹn mang đến trải nghiệm kết nối internet mượt mà và ổn định hơn.

Sự kiện ra mắt Mac M4 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người dùng. Cùng chờ đón những thông tin chính thức từ Apple trong thời gian tới.

Tháng 10 này, iPad mini 7 sẽ trình làng với loạt nâng cấp đáng giá

Previous article

3 lý do bạn trẻ không thể bỏ qua Galaxy AI Cafe tại Saigon Centre sắp tới

Next article