Tin tức

Thị trường máy tính bảng toàn cầu quý 2/2024: Xiaomi bứt phá ngoạn mục với đà tăng 91%

0

Thị trường máy tính bảng toàn cầu đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, với doanh số tăng trưởng đáng kể trong quý 2 năm 2024. Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, tất cả các thương hiệu lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Samsung nổi bật với sự bứt phá ấn tượng.

Trong quý 2 năm 2024, tổng doanh số máy tính bảng toàn cầu đạt mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước. Sự phục hồi của nền kinh tế vĩ mô được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Top 5 thương hiệu máy tính bảng hàng đầu thế giới vẫn giữ vững vị thế, với thị phần gần như không thay đổi so với quý 2 năm 2023. Apple tiếp tục dẫn đầu với 37% thị phần, theo sau là Samsung với 20%. Huawei đứng thứ ba với 7% thị phần, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lenovo và Xiaomi lần lượt chiếm giữ vị trí thứ tư và thứ năm với 7% và 6% thị phần.

Mặc dù thị phần không có nhiều biến động, nhưng tất cả 5 thương hiệu lớn này đều đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng. Đặc biệt, Xiaomi là điểm sáng nổi bật nhất trong quý này, với mức tăng trưởng doanh số lên tới 92%. Thị phần của hãng cũng tăng gấp đôi, từ 3% lên 6%, qua đó cho thấy những nỗ lực của Xiaomi trong việc mở rộng thị phần đang mang lại kết quả tích cực.

Trong khi đó, Samsung ghi nhận mức tăng trưởng 16%, cho thấy những nỗ lực của hãng trong việc phát triển sản phẩm và mở rộng thị phần đang mang lại kết quả tích cực. Bên cạnh Samsung, các thương hiệu khác cũng đạt được những thành công nhất định. Apple tăng trưởng 14%, HUAWEI tăng trưởng mạnh mẽ 49% nhờ sự bùng nổ tại thị trường Trung Quốc.

Theo nhận định của bà Liz Lee, Phó Giám đốc Counterpoint Research, thị trường máy tính bảng toàn cầu đang cho thấy những tín hiệu tích cực và dự kiến sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2024. Hai yếu tố chính được dự báo sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường máy tính bảng bao gồm việc các sản phẩm mới dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay, như iPad, iPad Mini của Apple và dòng Galaxy Tab S series của Samsung, được kỳ vọng sẽ tạo sức hút lớn đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, các điều kiện kinh tế vĩ mô đang dần cải thiện, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trên toàn cầu.

Google Docs giới thiệu tính năng tab mới, cực hữu ích cho những tài liệu siêu dài

Previous article

Windows 11 mở rộng hỗ trợ Passkeys, hướng tới tương lai không mật khẩu

Next article