Tin tức

5 sản phẩm Apple có thể bị ngừng sản xuất trong tháng 10/2024

0

Bên cạnh loạt sản phẩm mới dự kiến ra mắt trong tháng 10, Apple cũng được cho là sẽ “khai tử” một số thiết bị cũ, bao gồm cả MacBook và iPad

Theo chuyên trang 9to5Mac, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple vào tháng 10 sẽ tập trung vào iPad và Mac. Điều đó có nghĩa là Apple sẽ ngừng sản xuất các thiết bị cũ để nhường chỗ cho thế hệ kế nhiệm. Dưới đây là 5 sản phẩm có khả năng cao sẽ bị Apple ngừng sản xuất.

MacBook Pro M3 

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới vào tháng tới, với chip M4, M4 Pro và M4 Max. Vì vậy, Apple có thể ngừng sản xuất dòng MacBook Pro M3 để tập trung vào các dòng máy mới. Ngoài các nâng cấp về chip, phiên bản MacBook Pro mới được cho là không có nhiều thay đổi về thiết kế, nhưng sẽ được nâng cấp RAM lên 16GB cho phiên bản tiêu chuẩn.

MacBook Pro M3

Mac mini M2: 

Mẫu Mac mini sắp ra mắt của Apple được cho là có màn “lột xác” lớn nhất trong 14 năm qua, với thiết kế nhỏ gọn hơn, cổng kết nối ở mặt trước và nhiều tính năng mới. Việc Apple ra mắt máy Mac mini với chip M2 và M2 Pro hồi đầu năm 2023 càng khiến nhiều người tin rằng, model này sẽ sớm bị khai tử để thay thế bằng phiên bản chip M4 và M4 Pro.

Mac mini M2

iMac M3

Tương tự Mac mini, iMac M3 cũng được dự đoán sẽ bị thay thế bằng phiên bản sử dụng chip M4. Bên cạnh đó, Apple được cho là sẽ nâng cấp cổng kết nối cho Magic Keyboard, Magic Mouse và Magic Trackpad từ Lightning lên USB-C.

iMac M3

iPad mini 6

Sau 3 năm, iPad mini 6 cuối cùng cũng được cho là sẽ có bản nâng cấp mới. iPad mini thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được trang bị vi xử lý A18 hỗ trợ Apple Intelligence, màn hình mới khắc phục hiện tượng “jelly scrolling”, hỗ trợ Apple Pencil Pro và dung lượng lưu trữ 128GB cho phiên bản tiêu chuẩn.

iPad mini 6

iPad Gen 10

Hiện tại, thông tin về việc Apple ra mắt mẫu iPad thế hệ thứ 10 vẫn chưa rõ ràng. Trong khi nhà phân tích Ross Young, cho biết tấm nền cho iPad Gen 11 sẽ được xuất xưởng trong tháng này, thì nhà báo Mark Gurman của Bloomberg lại khẳng định Apple đang phát triển “iPad giá rẻ mới” cho sự kiện tháng 10. Nếu thông tin của Gurman là chính xác, nhiều khả năng iPad Gen 10 sẽ bị khai tử để thay thế bằng iPad thế hệ thứ 11.

iPad Gen 10

Theo: 9to5Mac

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Độ phân giải trung bình trên camera smartphone cán mốc 54MP

    Previous article

    Phiên bản iOS 18.1 với Apple Intelligence sẽ ra mắt vào cuối tháng 10/2024

    Next article