Tin tức

Thất bại trước FlyQuest, GAM Esports sẽ gặp Fnatic tại vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024

0

Vào tối ngày 3/9, rạng sáng 4/9 (theo giờ Việt Nam), loạt trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng Thuỵ Sĩ giải Chung Kết Thế Giới 2024 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã diễn ra. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn, GAM Esports đã không thể tạo nên bất ngờ trước FlyQuest. Tuyển sẽ gặp Fnatic trong loạt trận thứ hai, dự kiến diễn ra vào 1 giờ sáng ngày 5/10 (giờ Việt Nam).

Kết quả thi đấu của GAM Esports tại Vòng Thuỵ Sĩ

Bước vào giai đoạn cấm – chọn, FlyQuest loại bỏ đi hàng loạt vị tướng thuận tay của GAM Esports như Aurora, Shyvana và Rumble. Tuyển Vàng đen có cho mình đội hình thiên về đẩy lẻ và macro như Gnar hay Akali, trong khi đối thủ tập trung vào giao tranh tổng với Sion, Orianna và Kalista.

Ngay đầu ván đấu, FlyQuest tiến hành chiến thuật đảo đường đầy khó chịu, khi bộ đôi Massu – Busio được đẩy lên đường trên. Điều này khiến cánh trên của GAM Esports gặp rất nhiều khó khăn khi Kiaya phải bỏ lính và mất nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, dù bị mất Chiến Công Đầu, Sion trong tay Bwipo vẫn có chỉ số lính và kinh nghiệm vượt trội so với Kiaya.

Phút 23, bước ngoặt của ván đấu diễn ra. Từ một pha phòng thủ trụ một đường giữa, GAM Esports bất ngờ tập trung đủ người và phản công trở lại. Tuy nhiên, tuyển nhanh chóng thất thế do quá thiếu sát thương. Đổi lại, vị tướng Sion của Bwipo tỏ ra khó chịu khi vừa chống chịu tốt, vừa gây nhiều sát thương. GAM Esports mất ba người, trong khi FlyQuest có cả trụ đường giữa, có cả bùa lợi Baron.

Với lợi thế lớn như vậy, FlyQuest dễ dàng lăn cầu tuyết ván đấu. Phút thứ 28, tuyển giao tranh thắng với ba điểm hạ gục, từ đó đẩy thằng vào nhà chính GAM Esports và kết thúc ván đấu.

Dù thua cuộc, cơ hội của GAM Esports tại Vòng Thuỵ Sĩ vẫn còn. Sau loạt trận thứ nhất, các đội tuyển có cùng hiệu số sẽ bốc thăm ngẫu nhiên nhằm tìm ra đối thủ của nhau. Theo đó, GAM Esports sẽ gặp Fnatic, đối thủ đầy duyên nợ của khu vực châu Âu LEC. Trận đấu sẽ diễn ra vào 1 giờ rạng sáng ngày 5/10 (giờ Việt Nam).

Cũng trong khuôn khổ loạt trận thứ nhất tại vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024, nhiều trận đấu hấp dẫn đã diễn ra. Song, chưa có bất ngờ lớn nào xuất hiện khi các đội tuyển được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng. G2, Hanwha Life Esports hay Bilibili Gaming đều có những chiến thắng dễ dàng, trong khi Gen.G phải cần đến 45 phút trước khi hạ gục Weibo Gaming.

Toàn diện từ thiết kế lẫn cấu hình, liệu Xiaomi 14T series đã đủ sức “tái định nghĩa” flagship killer?

Previous article

Apple phát hành iOS 18.0.1: Sửa nhiều lỗi khó chịu ở trên dòng iPhone 16 Pro Max

Next article