Góc nhìn

Muốn sạc nhanh trên iPhone 16 thì cần những gì?

0

Kể từ khi Apple ngừng tặng kèm củ sạc cho iPhone, việc tìm kiếm củ sạc phù hợp để tận dụng tối đa tốc độ sạc nhanh cho các mẫu điện thoại mới luôn là vấn đề khiến người dùng băn khoăn. Với dòng iPhone 16 vừa ra mắt, tình hình còn phức tạp hơn khi Apple đã nâng cấp công nghệ sạc MagSafe với công suất cao hơn.

Sạc iPhone 16 series qua cổng USB-C

Theo Apple, tất cả các mẫu ‌iPhone 16‌ đều có thể sạc từ 0 đến 50% pin trong khoảng 30 phút. Để sạc nhanh, bạn cần củ sạc 20W (giá niêm yết 549 nghìn đồng) của Apple hoặc các củ sạc có công suất cao hơn.

Trước đây, có nhiều đồn đoán cho rằng ‌iPhone 16‌ hỗ trợ sạc với công suất lên đến 45W. Tuy nhiên, thử nghiệm từ ChargerLAB đã chứng minh điều đó là không chính xác. Cụ thể, tốc độ sạc tối đa của iPhone 16 series chỉ đạt 30W, tương tự như tốc độ sạc của iPhone 15 Pro ra mắt hồi năm ngoái.

Đáng chú ý, một số người dùng cho biết, tốc độ sạc của iPhone 16 series có thể vượt quá công suất 30W khi họ chơi game hoặc sử dụng các tác vụ nặng. Việc tăng công suất sạc dường như nhằm mục đích đảm bảo iPhone 16 vẫn có thể sạc nhanh, ngay cả khi máy chạy các tác vụ nặng. Với các mẫu ‌iPhone‌ trước đây, tốc độ sạc sẽ chậm lại nếu bạn đang thực hiện tác vụ ngốn pin.

PhoneArena đã thực hiện bài kiểm tra sạc pin và nhận thấy khi chơi game, ‌iPhone 16‌ có thể sạc với công suất lên đến 39W trong một khoảng thời gian ngắn (khi pin dưới 50%). Trong bài thử nghiệm của Vật Vờ Studio, ở lần sạc đầu tiên với iPhone 16 Pro Max, máy chỉ có 1 lần đạt công suất tối đa 37W và 2 lần đạt 36W, mỗi lần trong khoảng 3-5 giây. Tổng thời gian sạc với công suất trên 30W chỉ vào khoảng 30 giây.

Trong các thử nghiệm khác của MacRumors, iPhone 16 Pro có thể sạc nhanh hơn một chút với bộ sạc 30W trở lên, nhưng hiệu quả không chênh lệch đáng kể khi sử dụng bộ sạc có công suất cao, lên tới 140W. Đối với iPhone 16 tiêu chuẩn, công suất sạc tối đa dường như chỉ đạt khoảng 20W.

Nếu bạn có củ sạc 20W và đang sử dụng iPhone 16 Pro/Pro Max, việc nâng cấp lên củ sạc công suất cao là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu thường xuyên vừa sạc vừa chơi game hoặc muốn tối ưu hóa tốc độ sạc, bạn có thể mua củ sạc 30W hoặc cao hơn.

Sạc qua MagSafe và tốc độ truyền dữ liệu qua cáp USB-C

iPhone 16 đã có nâng cấp đáng kể về khả năng sạc MagSafe, đạt công suất 25W, nhanh hơn nhiều so với mức 15W trước đây. Tuy nhiên, để tận dụng được khả năng sạc nhanh này, người dùng cần trang bị cả củ sạc 30W và bộ sạc MagSafe mới nhất của Apple (giá bán 1,19 triệu đồng cho loại 1m và 1,49 triệu đồng cho loại 2m). Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các bộ sạc MagSafe của bên thứ 3 với công suất tương đương.

Sạc MagSafe mới của Apple với công suất 25W

Lưu ý rằng, các bộ sạc MagSafe cũ (cả của Apple lẫn bên thứ ba) hay bộ sạc Qi2 đều chỉ có thể sạc cho iPhone 16 với công suất tối đa là 15W. Ngoài ra, cáp sạc USB-C đi kèm iPhone 16 chỉ hỗ trợ chuẩn USB 2 với tốc độ truyền dữ liệu 480Mb/s. Người dùng cần mua thêm cáp USB 3 nếu muốn truyền dữ liệu nhanh hơn ở mức 10Gb/s.

Theo: MacRumors

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Google Lens bắt đầu triển khai tính năng trả lời câu hỏi bằng video

    Previous article

    Toàn diện từ thiết kế lẫn cấu hình, liệu Xiaomi 14T series đã đủ sức “tái định nghĩa” flagship killer?

    Next article