Tin tức

Microsoft Paint trên Windows 11 đã có thể xóa nền, vẽ thêm hình như Photoshop

0

Microsoft đang mang đến những tính năng AI mới cho Paint và Photos trên các PC Copilot Plus, qua đó giúp các tín đồ sáng tạo bớt phụ thuộc vào các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hơn. Tương tự các công cụ AI tương tự trong Adobe Photoshop, Generative Fill và Generative Erase sẽ được tích hợp vào Paint, cho phép người dùng thêm hoặc xóa các đối tượng trong ảnh một cách chính xác.

Những tính năng AI mới cho Paint và Photos trên Windows 11

Cả hai công cụ đều sử dụng cọ vẽ có kích thước tùy chỉnh để khoanh lên các vùng cần chỉnh sửa. Generative Erase sẽ loại bỏ các chi tiết không mong muốn, chẳng hạn như người, vật thể thừa hay nền nhiễu, tương tự như tính năng Magic Eraser trên điện thoại Pixel của Google. Generative Fill cho phép người dùng Paint thêm các nội dung mới do AI tạo vào ảnh bằng cách mô tả bằng văn bản và chọn chính xác vị trí cần đặt, tương tự cách dùng công cụ cùng tên trong Photoshop.

Những tính năng này dựa trên công cụ Cocreator đã được giới thiệu cho Paint trên PC Copilot+ hồi đầu năm nay, cho phép tạo ảnh bằng cách kết hợp giữa mô tả văn bản và bản phác thảo tham khảo. Microsoft cho biết mô hình khuếch tán hỗ trợ các tính năng này đã được cập nhật để cải thiện chất lượng và tốc độ xử lý, đồng thời tích hợp kiểm duyệt để ngăn chặn việc lạm dụng.

Ứng dụng Photos của Microsoft cho Windows 11 cũng được trang bị công cụ Generative Erase, cùng với tính năng Super-Resolution mới sử dụng AI trên thiết bị để nâng cấp hình ảnh mờ hoặc có độ phân giải thấp. Người dùng có thể nâng cấp hình ảnh lên đến 8 lần độ phân giải gốc và điều chỉnh mức độ nâng cấp bằng thanh trượt, tương đương với các công cụ như Canva và thậm chí vượt trội hơn tính năng Super Resolution 4x của Adobe Lightroom. Tính năng này miễn phí và đủ nhanh để nâng cấp ảnh “lên đến 4K chỉ trong vài giây”.

Xiaomi sắp ra mắt loa soundbar giá rẻ: Công suất 15W, có Bluetooth 5.3 và hỗ trợ nhiều cổng kết nối

Previous article

Copilot trên Windows 11 lột xác: Đọc màn hình, tư duy sâu và giao tiếp bằng giọng nói

Next article